คนแพร่น้ำใจงาม! เก็บเงินได้ประกาศตามหาเจ้าของ ไม่มารับคืน เลยนำเงินไปบริจาค

เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนแพร่นี้ใจงามเสมอ เก็บเงินได้ประกาศหาเจ้าของ แต่ไม่มีผู้มารับคืน เลยนำไปบริจาคองค์กรการกุศล โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ผู้ใช้ Facebook ชื่อ Kanokkarn Poowang (กนกกาญจน์ ภูวัง) ได้โพสมายังสมาคมคนแพร่ว่า 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:06 น. เจอเงินจำนวน 2,000 บาท ที่หน้าโรงพยาบาลร้องกวาง ตรงตู้เอทีเอ็ม ก่อนหน้านี้ มีผู้ชายมากดเงินแล้วเดินออกไป คาดว่าจะเป็นเงินของเขาคนนั้น แต่เขาได้ขับรถออกไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ ถ้าผู้ชายคนนั้นเห็นโพสต์นี้ ติดต่อรับคืนได้นะคะ อินบล็อกมาได้เลยค่ะ จำหน้าได้ค่ะ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 Kanokkarn Poowang ได้โพสต์ว่าสืบเนื่องจากเงิน 2,000 บาท ที่เจอนะคะ ไม่มีผู้ติดต่อขอรับคืน แล้วเนื่องจากเรื่องของเวลา แอนได้นำเงินนั้นไปทำบุญนะคะ โดยแบ่งเป็น 4 ส่วน ส่วนละ 500 บาท 1.ได้โอนไปที่ศูนย์กู้ชีพเวียงโกศัย เพื่อร่วมทำบุญซื้อผ้าขาวห่อศพ หรือซื้อโรงศพให้กับผู้ยากไร้ จำนวน 500 บาท 2.ได้โอนไปที่โรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จ.แพร่ เด่นชัย จำนวน 500 บาท 3. ได้โอนไปที่สมาคมคนแพร่ เพื่อที่ทางสมาคมจะได้นำไปใช้ประโยชน์ จำนวน 500 บาท 4. ตั้งใจจะโอนไปที่มูลนิธิพรานพิทักษ์ร้องกวางนะคะ กำลังรอเลขที่บัญชีอยู่ค่ะ และได้โอนไปเป็นที่เรียบร้อย คิดว่าทำถูกแล้ว ถือว่าแอนนำเงินของพี่คนนั้นไปทำบุญให้พี่เขาก็แล้วกันนะคะ ขอผลบุญจงส่งไปถึงพี่เจ้าของเงิน และครอบครัวของพี่เขาค่ะ

น.ส.กนกาญจน์ ภูวัง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จริงๆ ไม่ได้ต้องการอะไรเลยค่ะพี่ อยากให้เจ้าของได้เงินคืน แต่แอนไม่มีเวลา ณ ตอนนั้น ต้องรีบเดินทาง เลยตัดสินใจโพสต์ในสมาคมเผื่อว่าเขาจะเห็นค่ะผ่านไป 3 วันไม่ติดต่อมา แล้วแอนก็อยู่ต่างประเทศ เลยคุยกับเพื่อนเอาเงินนั้นไปทำบุญค่ะ คิดว่าเอาไปทำบุญดีที่สุดค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น