พิธีขลังมหาพุทธาภิเษก! แบบโบราณ วัตถุมงคลเหรียญพระพุทธโกศัย รุ่นเสริมดวง เสริมบารมี 62

เมื่อเวลา 17.39 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พระอารามหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ได้มอบหมายให้นายอนุศิษฎ์ ไทยรวีวงศ์ รองผวจ.แพร่ ไปเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระพุทธโกศัย รุ่นเสริมดวง เสริมบารมี 62 โดยมีนายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจ.แพร่ไปร่วมพิธี มีพระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้ประกอบพิธีบวงสรวงเทพดา ก่อนที่จะมีพิธีพุทธธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อพระพุทธโกศัย รุ่นเสริมดวง เสริมบารมี 62 ตลอดคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 จนถึงรุ่งเช้าตามประเพณีโบราณของล้านนา
นอกจากนั้นแล้ว วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พระอารามหลวง ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร คณะกรรมการ และคณะศรัทธาวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ได้จัดผ้าป่ามหากุศล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนในการสร้างวิหารมหาโพธิวงศาจารยานุสรณ์ เพื่อเป็นอนุสรณ์ของพระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ (หลวงปู่สุจี กตสารมหาเถร) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร อดีตที่ปรึกษาคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นผู้มีคุณปการต่อพระพุทธศาสนาและจังหวัดแพร่
สำหรับการตั้งผ้าป่ามหากุศลจำนวน 20,000 กอง กองละ 100 บาท ผู้ที่ร่วมทำบุญผ้าป่าจำนวน 100 บาท จะได้รับเหรียญพระพุทธโกศัยศิริชัยมหาศากยมุนี รุ่นเสริมดวงบารมี ปี 62 จำนวน 1 เหรียญ และกำหนดทอดผ้าป่ามหากุศลในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารจังหวัดแพร่ ส่วนพิธีทอดผ้าป่ามหากุศล ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารในวันที่ 29 สิงหาคม 2562 เวลา 16.00 น. หรือร่วมทำบุญสมทบกองผ้าป่ามหากุศลดังกล่าว พุทธศาสนิกชนที่ร่วมทำบุญ 100 บาท จะได้เหรียญพระพุทธโกศัย รุ่นเสริมดวง เสริมบารมี ไปไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคล ติดต่อขอูชาพระได้ที่ พระครูวิจิตรปริยัตยาทร ผอ.ร.ร.พุทธโกศัยวิทยา 0966971616

ร่วมแสดงความคิดเห็น