ไหม้รับอรุณ! บ้านไม้สัก อดีตข้าราชการป่าไม้วอดทั้งหลัง สูญไปกว่า 3 ล้าน

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 05:00 น. ร.ต.อ.เสกสรร ปัญญ่ยืน พงส.สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 5 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับสายตรวจ ต.ทุ่งกวาว โดยมี ร.ต.อ.มังกร แก้วยัง รอง สว.จราจร อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประสานรถดับเพลิงจาก ทต.ทุ่งกวาว ไประงับเหตุ
ต่อมา นายประกิจ สุภาผล นายก ทต.ทุ่งกวาว ได้นำรถดับเพลิงจาก ทต.ทุ่งกวาว เข้าระงับเหตุพร้อมกับประสานงานกับ ทม.แพร่ ทต.ทุ่งโฮ้ง ทต.บ้านถิ่น ทต.แม่หล่าย ทต.แม่คำมี อบต.เหมืองหม้อ อบต.ร่องฟอง อบต.ป่าแดง และใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เข้าระงับเหตุ พบว่าไฟกำลังไหม้บ้านไม้สัก 2 ชั้นขนาดใหญ่ ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายศฤงคาร ไชยเจริญ หรือ แบน อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการป่าไม้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันดับเพลิงเกือบชั่วโมง เนื่องจากบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านไม้สัก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงไม่สามารถระงับเพลิงไหม้ไว้ได้ ทำให้เสียหายไปทั้งหลัง พร้อมควบคุมเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง
จากการให้การของเจ้าของบ้านทราบว่า ขณะที่กำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงดังขึ้นที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งมีหลานนอนอยู่ และเปิดแอร์ไว้ ต้องไล่ปลุกคนในบ้านให้หนีออกจากบ้านก้นจ้าละหวั่น สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าซ็อตขึ้น เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ร.ต.อ.เสกสรร ปัญญายืน  พงส.เจ้าของคดีได้ประสานตำรวจวิทยาการ ภ.จว.แพร่ เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้น เฉพาะค่าตัวบ้านซึ่งเป็นเสาไม้สักขนาดใหญ่ เสียหายหมด เฟอร์นิเจอร์ ทรัพย์สินต่างๆ คาดว่าน่าจะเกิน 3 ล้านบาทขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น