เปิด “กาล ละ เล่น” อย่างเป็นทางการแล้ว ที่บ้านตึก

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. พิธีเปิดนิทรรศการ “กาล ละ เล่น” กลุ่มนักศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้ง 19 คน นิทรรศการประกอบได้ผลงานการสร้างสรรค์ไปด้วย งานจิตรกรรม ประติมากรรม สื่อผสม และภาพถ่าย ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 1 จนถึง วันอาทิตย์ 18 สิงหาคม 2562 เปิดเวลา 09:30 น.-17.00 น. ณ ห้องแสดงนิทรรศการ ศูนย์ศิลปะบ้านตึก จ.เชียงใหม่ 2 พิธีกรชายดำเนินรายการ ชมการฟ้อนขันดอกโปรยดอกไม้ เป็นการฟ้อนเปิดงานเพื่ออวยพรให้กับแขกผู้มาร่วมงาน น.ส.ปารย์ อิรนพไพบูลย์ กล่าวรายงาน ศ.พงศ์เดช ไชยคุตร เป็นประธานกล่าวเปิดนิทรรศการ พร้อมนำศิลปินแห่งชาติ ศิลปิน คณาจารย์ นักศึกษา และแขกผู้ร่วมงาน ร่วมชมผลงานภายในห้องนิทรรศการ
ชมผลงานสื่อผสม “Pressured พ.ศ.2562” ของ น.ส.สุธาสิณี การสมดี “ ถ่ายทอดเรื่องราวการเปิดเผยปัญหาการถูกกดทับ ในสังคมที่ยอมรับอำนาจเป็นใหญ่ในสังคม จากความเชื่อที่สืบต่อกันมา ”ผลงานจิตรกรรม สีอะครีลิค “เด็กน้อยกับกล่องดนตรี พ.ศ.2562” ของ นายพรหมพัฒน์ โชติสิรดานันท์ “ วัยเด็กเป็นวัยที่มีความสุขที่กำลังเจริญเติบโต กำลังเรียนรู้สิ่งต่างๆ สิ่งที่ผูกพันในช่วงกาลเวลานั่น คือกล่องดนตรี ”
ผลงานประติมากรรมแกะสลักไม้ “เครื่องบินกระดาษ พ.ศ.2562” ของ นายธนวันต์ เพิ่มฤทธิ์ “เพียงเศษกระดาษแผ่นเดียวที่สามารถให้มีความสุข ที่พัดผ่านไปตามสายลม เพียงหวังว่าให้มันลอยอยู่เท่าที่จะนานได้”ผลงานภาพถ่าย “กำลังประมวล พ.ศ.2562” ของ น.ส.มะลิวัลย์ ทรายหงษ์ “ความสุขสมบูรณ์แบบเป็นตัวแทนในโลกแห่งความฝัน สิ่งปรารถณาหากขอพรก่อนนอนดั่งที่แม่บอก…อธิษฐานแล้วจะเป็นจริงนะ ”
ขอเชิญชวนมาร่วมชมผลงานนิทรรศการ “กาลละเล่น” ที่จะนำเราไปร่วมสะท้อนเวลาผ่านผลงานอันประทับใจกันที่…บ้านตึก

ร่วมแสดงความคิดเห็น