กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กองพลทหารราบที่ 7 จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรด้านความมั่นคง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ในสถานการณ์ยุคปัจจุบัน โลกแคบลงไปกว่าแต่ก่อนมาก เนื่องจากเทคโนโลยีถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองต่อการดำรงชีพในยุคปัจจุบันให้แสนง่ายดาย สามารถสั่งซื้อสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ได้เพียงภายในไม่กี่นาที ผ่านระบบ E-Commerce หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ระบบการขนส่งระหว่างประเทศการพัฒนายิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่าไร หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ต้องตระหนักถึงปัญหานานับประการที่อาจเกิดขึ้นโดยมิอาจคาดคิด เช่น ปัญหายาเสพติด , ปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง , การลักลอบขนส่งและจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย , การละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา , การลักลอบการเล่นการพนัน , การเปิดสถานบริการ และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการโดยฝ่าฝืนกฎหมายที่กำหนด และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้นที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น เมื่อมีการพบวัตถุต้องสงสัยในจุดสำคัญจำนวนหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัด ส่งผลกระทบภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงสเถียรภาพของความมั่นคง และความเชื่อมั่นของนานาประเทศในฐานะหน่วยงานที่ดูแลทางด้านความมั่นคง ต้องมีการฝึกทบทวนยุทธวิธีด้านต่างๆ นำเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนการสืบสวนหาข่าว การหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างสมดุลย์การอยู่ร่วมกันของสังคมให้เกิดความสงบเรียบร้อย ดูแลความความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดลำพูน โดยกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 1 กองพลทหารราบที่ 7 จึงได้จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรด้านความมั่นคง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจังหวัดลำพูน ประจำปี พ.ศ.2562 ขึ้น โดยแบ่งการฝึกอบรมเป็น 2 รุ่น ดังนี้
รุ่นที่ 1 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 23 – 26 ก.ค.62.
รุ่นที่ 2 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 30 ก.ค. ถึง 2 ส.ค.62. ณ กองพันทหารราบที่ 1 กองพลทหารราบที่ 7 ค่ายกาวิละ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บ และทักษะทางด้านต่างๆ ในการปฏิบัติงานของ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูน “พยัคฆ์เทวี” ซึ่งมีกำลังหลัก คือ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ที่อยู่ในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำพูน เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง หรือ ตำรวจ จะมีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองให้เกิดความปกติสุขต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น