(มีคลิป)ลำพูน จัดประมูลลำไย หารายได้จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้กับ รพ.บ้านธิ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 3 ส.ค. 2562 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลลำไย OTOP สินค้าลดค่าครองชีพ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 3-12 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณหน้าสนามกีฬากลาง จ.ลำพูน ซึ่งหอการค้า จ.ลำพูน จัดขึ้นเพื่อนำสินค้าราคาถูก มาจัดจำหน่ายให้กับชาวบ้านเพื่อลดค่าใช้จ่าย และจำหน่ายลำไยคุณภาพในราคาถูก
นอกจากนั้น ยังมีการประมูลลำไย หารายได้จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.บ้านธิ จ.ลำพูน โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจประจำรถฉุกเฉินของ รพ. ซึ่งก็มีภาคเอกชนทั้งใน จ.เชียงใหม่ และลำพูน สนใจเดินทางมาร่วมประมูลลำไยการกุศลในครั้งนี้จำนวนมาก โดยนำเอาลำไยพันธุ์อีดอ พันธุ์เบี้ยวเขียว และพันธุ์สีชมพู เกรดเอ ซึ่งนำมาจากสวนของเกษตรใน จ.ลำพูน ที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย นำมาจัดประมูลจำนวน 9 โตกด้วยกัน โตกละ 5 กิโลกรัม
โดยเริ่มต้นโตกละ 5,000 บาท มีการแข่งขันประมูลกันอย่างสนุกสนาน และลำไยโตกที่ 6 เริ่มการประมูลที่ 10,000 บาท สุดท้ายมีผู้ใหญ่ใจดีร่วมประมูล โดยโตกลำไยโตกนี้ จบการประมูลที่ 120,000 บาท และหลังจากที่ประมูลไปครบทั้ง 9 โตกแล้ว รวมยอดการประมูล และเงินที่มีผู้ร่วมบริจาคได้ถึง 237,500 บาท ซึ่ง ผวจ.ลำพูน ได้มอบเงินให้กับตัวแทนของ รพ.บ้านธิ มารับมอบเพื่อจะนำไปซื้ออุปกรณ์การพทย์ของ รพ.กันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น