ฝนตกถนนลื่น! หนุ่มเมืองน่านขับกระบะชนกระบะ ก่อนรถจะหมุนตกข้างทาง ได้รับบาดเจ็บติดคารถ

ช่วงบ่าย วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติรถยนต์กระบะชนรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถ 1 ราย เหตุเกิดที่ถนนลำปาง-แพร่ ก่อนถึงด่านตรวจปางมะโอ ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ออกให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ เขตพื้นที่รับชอบออกตรวจสอบอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ และกู้ภัยแม่ทะ ร่วมกันใช้อุปกรณ์ อุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยงัด เอาร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากรถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรทรัล สีเทาดำทะเบียน บธ 2983 น่าน โดยเสียหลักช่วงหน้ารถพุ่งลงข้างทางพังยับ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำตัวออกมาจากเบาะรถด้านคนขับได้ ต่อมาทราบว่าชื่อนายอรรถพล ติ๊บอาจ อายุ 25 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 121 หมู่ 2 ต.นาปัง อ.ภูเพียง จ.น่าน หลังการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะ จ.ลำปาง เป็นการด่วน ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุพบรถคู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้าสีบอร์นเงิน ทะเบียน 2 ฒฒ 2158 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยินเช่นกัน ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรทรัลมีนายอรรถพล เป็นคนขับ ได้แล่นมาทางตัวเมืองลำปางท่ามกลางฝนตกหนัก คาดว่าน่าจะมุ่งหน้ากลับบ้านที่จังหวัดน่าน ขณะถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนกับรถยนต์กระบะที่สวนทางมา ก่อนจะไถลลงข้างทางจอดแน่นิ่งรถหน้ารถพังยับจนทำให้นายอรรถพล ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จะได้สอบสวนคู่กรณีอย่างละเอียดอีกครั้ง เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้
สำหรับ จ.ลำปาง ในวันนี้หลายพื้นที่ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน และเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งในหลายพื้นที่เช่นเดียว โชคดีที่ไม่มีใครถึงแก่ชีวิต อย่างไรก็ดีฝากเตือนผู้ใช้รถ ใช้ถนนในช่วงฝนตกควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากกว่าเดิม ไม่ประมาท เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติที่ไม่คาดคิดต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น