หนุ่มแม่เมาะลำปาง ขี่จยย.ผ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟ จนถูกเฉี่ยวชนร่างกระเด็นเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

เวลา 12.14 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ถูกรถไฟชน เหตุเกิดบริเวณทางข้ามรถไฟห้วยรากไม้ มีผู้ผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ จำนวน 1 ราย จึงแจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพื้นที่ออกตรวจสอบ
ต่อมา ร.ต.อ.ปิโยรส ชูกุล รอง สว. (สอบสวน) จึงได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ กระทั่งพบศพ นายประพันธ์ แจ่มศรี อายุ 44 ปี ราษฎร 68 ม.5 บ้านห้วยรากไม้ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ ข้างรางรถไฟ นอกจากนี้พบรถไฟขบวนที่ 407 สายนครสวรรค์–เชียงใหม่ จอดอยู่ จากนั้นได้มีนายวรวิทย์ อินทสิทธิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/4 ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองเป็นผู้ขับขี่
สอบสวนต่อมาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถไฟขบวนดังกล่าว ได้แล่นออกจากสถานีนครสวรรค์มาตั้งแต่เช้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีไม้กั้นห้ามผ่านได้กั้นไว้แล้ว แต่ผู้เสียชีวิตยังได้ขับขี่รถผ่านเข้ามาในเขตรางรถไฟ จนทำให้รถไฟขบวนดังกล่าวเฉี่ยวชนจนเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์และร่างผู้เสียชีวิตกระเด็นตกไปคนละทิศละทางจนถึงขั้นเสียชีวิตดังกล่าวและจากการสอบสวน พยานที่เห็นเหตุการณ์ และยังเป็นเป็นญาตินายประพันธ์ ผู้เสียชีวิต ได้ให้การว่า ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสัญญาณไม้กั้นข้ามทางจริงขณะที่รถไฟได้แล่นมา จนเป็นเหตุให้มีการเฉี่ยวชนจนเสียชีวิตครั้งนี้

เครดิตภาพ​ งานป้องกัน ทต.แม่เมาะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น