เตือนภัยด่วน! ฝนตกเกิดอุบัติเหตุรถตกถนนหลายราย เส้น ถ.เชียงดาว-เชียงใหม่

เมื่อเช้าวันที่ 5 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เชียงใหม่ แจ้งเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนสายต่าง ๆ ทั้งเชียงใหม่ ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ พร้าว เชียงใหม่ ฮอด เชียงใหม่ เชียงดาว เชียงใหม่ ปาย เนื่องจากช่วงนี้ เกืดฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ช่วยให้เกษตรกร ต่างลืมตาอ้าปากได้เนื่องจากก่อนหน้านี้ประสบกับปัญหาภัยแล้ง จนพืชผลทางการเกษตรเสียหาย ซึ่งตอนนี้ตามห้วยหนองคลองบึงมีน้ำไหลเข้าเขื่อนกันมากขึ้นแล้ว แม้จะมีปริมาณที่ยังไม่มากแต่ก็พอที่จะเก็บกักไว้ใช้ได้ในฤดูแล้ง
ขณะเดียวกันสำหรับผู้ที่เดินทางช่วงหน้าฝนนนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องของยานพาหนะและภัยธรรมชาติ เนื่องจากบางเส้นทางทำให้ดินสไลด์ โดยเฉพาะเส้นทางสาย ฮอด – แม่สะเรียง บางจุดน้ำป่าไหลหลากบางจุดมีก้อนหินสไลด์ลงมา ดังนั้นจึงต้องมีความระมัดระวัง ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงกลางคืนจะมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเนื่องจากกลางคืนความสว่างตามท้องถนนมุ่งหน้าสู่ จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีน้อย
ขณะเดียวกันเกิดอุบัติเหตุรถแฉลบล้มเส้นทางสาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เนื่องจากถนนลื่น รถไหลตกไหล่ถนนมีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย และเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ขับรถด้วยการตั้งสติและอย่าขับรถเร็วเพราะอาจจะได้รับอันตรายจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น