รถตู้โดยสาร ขนแรงงานต่างด้าว 10 คน มุ่งหน้ากลับบ้านเกิด ระหว่างทางพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน เสียชีวิต 2 คน

เมื่อเวลาประมาณ 04.10 น. วันที่ 6 ส.ค. 62 ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนต้นไม้ บริเวณทางโค้งก่อนทางข้ามสะพานวังพร้าว ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง กิโลเมตรที่ 683-684 บ้านวังพร้าว ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายติดภายในรถ จึงรีบประสาน ทางแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาล รพ.เกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา สมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ในที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว ด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์ บจก.มิตรภาพ กรุ๊ปทัวร์ หมายเลขทะเบียน 30-0690 สมุทรสาคร เสียหลักเอาด้านซ้ายของรถ ชนกับต้นประดู่ขนาดใหญ่ที่ร่องกลางถนน สภาพรถพังยับทั้งคัน ในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 8 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าว ไม่สามารถสื่อสาร กับเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนคนขับที่เป็นคนไทย ติดภายในที่นั่งคนขับอาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งัดเอาร่างและส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เกาะคา จึงไม่มีใครให้การได้ว่าทั้งหมดมาจากไหน และมุ่งหน้าไปไหน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมดสัญชาติไหน
ขณะที่ทาง ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าในรถมีสิ่งของที่แรงงานเตรียมนำกลับไปบ้านเกิดจำนวนมาก คาดว่า แรงงานทั้งหมดได้เดินทาง มาจาก จ.สมุทรสาคร มุ่งหน้าไปประเทศบ้านเกิดของตนเอง หลังได้ลาพักงาน เพื่อกลับไปเยี่ยมญาติ โดยได้ซื้อสิ่งของจำนวนมากกลับไปบ้าน แต่ระหว่างทางที่ผ่านในพื้นที่ จ.ลำปาง มีฝนตกตลอดทาง คาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง หรืออาจมาจากฝนตกถนนลื่น หรือหลับใน เพราะพบร่องรอยรถหมุนคว้างก่อนที่จะไถลเอาด้านซ้ายของรถ พุ่งชนป้ายข้างทางและพุ่งชนต้นไม้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น