สถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางสาย มส.3017 อุทยานแห่งชาติแม่เงา – บ้านแม่หลุย

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 นายผะอบ บินสะอาด นอภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมผิวถนน บริเวณใกล้สะพานทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติแม่เงา – บ้านแม่หลุย ต.แม่สวด อ.สบเมย ยานพาหนะทุกชนิด ยังไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ จากเดิมเมื่อวานที่ผ่านมา น้ำได้ท่วมผิวถนน สูงประมาณ 150 เซนติเมตร และเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำได้ลดลงประมาณ 30 เซนติเมตร เหลือท่วมอีก 120 เซนติเมตร ทำให้ยานพาหนะทุกชนิด ยังไม่สามารถวิ่งสัญจรผ่านไปมาได้

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง อ.สบเมย , นพค.36 , อบต.แม่สวด และ อุทยานแห่งชาติแม่เงา ได้สนธิกำลังคอยรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เดินทาง ( เดินเท้า ) และอำนวยความสะดวกด้วยเรือท้องแบน ลำเลียงราษฎรที่มีความจำเป็นผ่านเส้นทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลจากการเกิดอุทกภัยเหตุน้ำท่วมจุดดังกล่าว ส่งผลให้มีราษฎร กว่า 7 หมู่บ้านที่อยู่ ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว ไม่สามารถสัญจรและถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง

ส่วนสถานการณ์ที่บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย น้ำยังคงกัดเซาะคอสะพานเช่นเดิม โดยจุดที่หน่วย นพค.36 ได้เข้าไปทำการถมดินบริเวณคอสะพาน ที่ถูกน้ำกัดเซาะออกไปเกือบครึ่งและหากสถานการณ์ฝนยังไม่หยุดตก อาจจะส่งผลให้คอสะพานขาดขึ้นได้อีกครั้ง ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำสาละวิน ที่ท่าเรือบ้านแม่สามแลบ ได้เพิ่มปริมาณสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อราษฎร อย่างไรก็ตาม ทาง อบต.แม่สามแลบ ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้ระมัดระวังและให้คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำสาละวิน อย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น