สลด!นักการภารโรงเรียนศรีน่าน หายออกจากบ้าน 1 อาทิตย์กลายเป็นศพแช่น้ำ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 10.45 น. พตท.ธีรภัทร วังแสง พงส. สภ.อ.ภูเพียง จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพจมน้ําเสียชีวิตในลำห้วยสาธารณะ
ที่บริเวณทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก กม.ที่ 1 – 2 ระหว่างบ้านบุปผาราม – บ้านทุ่งน้อย ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบที่เกิดเหตุชาวบ้านมุงดูกันอยู่หลายคน
จากการตรวจสอบพบศพชายไทยอายุประมาณ 40-45 ปี ไม่ทราบชื่อและนามสกุล สภาพศพถูก รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง/ดำ ทะเบียน 1 กก 1603 น่านทับร่างจมแซ่น้ำอยู่ในลําเหมืองสาธารณะ ระดัยน้ำลึกประมาณ 30-50 ซม.ของหมู่บ้านบุปผาราม สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขายาวสีเทา มีหนอนเต็ม ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณกว้าง จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอบต.ฝายแก้ว ทีมงานชันสูตรพลิกศพของโรงพยาบาลน่าน นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นออกจากที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบพบเอกสารในถุงผ้าใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อว่า นายสง่า อินต๊ะเสถียร อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 114 บ้านก็อด หมู่ 7 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นพนักงานนักการภารโรง อยู่ที่โรงเรียนสตรีศรีน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ระหว่างที่แพทย์เวรโรงพยาบาลน่านและพนักงานสอบสวนกำลังร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุอยู่นั้นได้มี ชาวบ้านนั่งมากลับรถยนต์ได้ลงจากรถยนต์เมื่อทุกมองเห็นรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุจึงทราบว่าเป็นรถของนายสง่า และหนึ่งในชาวบ้านที่นั่งมากับรถยนต์มีนางขาว อินต๊ะเสถียร อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 34 บ้านนาคา หมู่ 4 ตำบลหนองแดงอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ซึ่งมารดาผู้ตาย ได้มองเห็นสภาพศพลูกชายที่เสียขีวิตแล้วต่างคนต่างร้องไห้เสียใจเป็นอย่างยิ่ง
ซึ่งทาง พตท.ธีรภัทร วังแสง พงส. สภ.อ.ภูเพียง ได้สอบถามญาติพี่น้องจึงทราบว่านายสง่า ผู้ตายได้เดินทางออกจากบ้านภรรยาที่บ้านก็อด เพื่อจะมาหาจ้างชาวบ้านไปช่วยดำนาปลูกข้าว ภายในหมู่บ้าน ซึ่งได้ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่าน มานับตั้งแต่นายสง่า ออกจากบ้านทางภรรยา/ญาติและเพื่อนร่วมงานและคนสนิทได้ลง facebook ประกาศตามหานายสง่าแต่ก็ไม่มีใครทราบจนกระทั่งได้มีชาวบ้านมาเกี่ยวหญ้าเพื่อนำไปเลี้ยงสัตว์มาพบศพนายสง่า จมน้ําเสียชีวิตและแจ้งให้ทางศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ทราบ
ต่อมาทาง พตท.ธีรภัทร วังแสง พงส. สภ.อ.ภูเพียง สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนประกอบกับที่เป็นทางโค้ง มีพุ่มหญ้าขึ้นสูง และมีฝนตกทำให้นายสง่า ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ชำนาญหรือขับรถด้วยความเร็วจึงทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนผนังกั้นน้ำในลำห้วยสาธารณะและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
หลังจากการตรวจชันสูตรพลิกศพแล้วทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายสง่า แต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดนาคา ตำบลหนองแดง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น