(มีคลิป)สุดทรหด! บรรดาครูดอย ทั้งชาวบ้าน อ.อมก๋อย ต้องลุยถนนทะเลโคลน สุดแสนยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความอดทนต่อสู้ ของชาวบ้านและครูดอย ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.ชียงใหม่ ทางครูนพรัตน์ เจริญผล หรือ ”ครูบอย“ ได้นำคลิปการรวมพลังของครูดอย และชาวบ้าน ได้ช่วยเหลือกันระหว่างเดินทางเข้าหมู่บ้าน ไปโรงเรียนบ้านนาเกียน ต.นาเกียน ระบุข้อความสั้นว่า เป็นครูดอยใจต้องสู้ครับผม จากคลิปคุณครูที่ใช้รถจักรยานยนต์ เดินทางกลับเพื่อไปสอนเด็กๆ นักเรียน และชาวบ้านที่นำพืชผลทางการเกษตรออกมาขาย แล้วกลับไปพร้อมกันสภาพถนน เละเป็นทะเลโคลน ถึงจะเป็นรถ 4 วิลยกสูงแล้วก็ตาม ยังไม่สามารถฝ่าทะลโคลนที่เละ ตลอดจนเส้นทางโดยเฉพาะช่วงขึ้นดอยสูง ทำให้ทุกคนพากันช่วยใช้เชือกลากรถขึ้นมาด้วยพลังคนกับพลังรถ
ด้าน ”ครูบอย “ เผยว่าตนเองพร้อมครู อีกหลายคน ไม่สามารถเดินทางจาก อ.อมก๋อย มาได้เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2562 เพราะได้เกิดดินสไลด์หลายจุด มีฝนตกหนัก จึงเดินทางมาเช้าวันที่ 6 ส.ค. 2562 ตั้งแต่ 09.00 น. ไปบ้านอูตูม ต.นาเกียน  และยังมีชาวบ้าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ก็ติดโคลนด้วยกันมาตลอดทางดังคลิป เพราะถนนเละมาก ก็พากันช่วยกันแต่ตนเองใช้รถจักรยานยนต์ ขับขี่มาจนมาถึงโรงเรียน 15.00 น. ยังมีรถเจ้าหน้าที่ติดอยู่ระหว่างทางอีก เตรียมนำรถไถไปช่วยดึงเปิดเส้นทาง เพราะอีกหลายจุดมีดินสไลด์ลงมาทับเส้นทาง พร้อมกับทะเลโคลน
อย่างไรก็ตาม จะเห็นน้ำใจของทุกคนที่จะลงรถมาช่วยเหลือกัน เพื่อให้รถผ่านไปได้ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อให้กลับถึงหมู่บ้านไปพร้อมกัน เพราะตลอดเส้นทางจะเป็นสภาพดังกล่าว เรียกได้ว่าไม่ปล่อยใครทิ้งไว้ข้างหลัง ถึงถนนจะเละฝนจะตกก็อดทนพากันเดินทางกลับเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นถนนวงแหวนเชื่อมหมู่บ้าน ที่อยู่ระหว่างรอการสร้างถนนใหม่ ได้รับงบประมาณจาก อบจ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น