คลอดออกมาแล้ว ผลสายแบด ชิงแชมป์โลกที่ สวิตเซอร์แลนด์ น้องเมย์ นำทีมขนไก่ไทย มีลุ้น

คลอดสายแบดชิงแชมป์โลก ‘เมย์’มีลุ้นล้างตา’เฉินยู่เฟย’ คลอดสาย ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2019 ออกมาแล้ว “น้องเมย์” อยู่สายบน ได้บายรอบแรก เข้ารอบ 2 รอเจอมือรองบ่อนจากเยอรมนี หรือ บัลแกเรีย หากเข้ารอบไปเรื่อยๆ ยังมี “อากาเนะ ยามากูชิ” มือ 1 ของโลก รวมทั้ง “เฉิน ยู่ เฟย” คู่ปรับจากจีน รออยู่.
ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2019 “TOTAL BWF World Championships 2019” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 ส.ค.นี้ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นั้น ล่าสุด ได้มีการจับสายการแข่งขันรอบแรก หรือ รอบ 64 คน/คู่สุดท้าย ออกมาเรียบร้อยแล้ว
ปรากฎว่า ประเภทหญิงเดี่ยว สายบน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” มาครอง ได้บายในรอบแรก เข้ารอบ 2 ไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง ฟาเบียน เดเปรซ จากเยอรมนี มือ 60 ของโลก หรือ มาริยา มิตโซวา มือ 79 ของโลกจากบัลแกเรีย ต่อไป
ขณะที่ “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 20 ของโลก จะพบกับ ยอน ลี มือ 41 ของโลกจากเยอรมนี หากทั้งคู่ผ่านเข้ารอบไปได้ก็มีสิทธิ์ที่จะเจอกันเองอีกครั้ง หลังจากเจอกันมาสดๆ ร้อนๆ ในรอบรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” โดยสายบน มีของแข็งอย่าง อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น รวมทั้ง เฉิน ยู่ เฟย มือ 4 ของโลกจากจีน เจ้าของแชมป์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” คนล่าสุดรออยู่อีกด้วย
ส่วนสายล่าง “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มือ 19 ของโลก จะลงสนามรอบแรก พบกับ คริสติน คูบา มือ 61 ของโลกจากเอสโตเนีย หากชนะ จะเข้าไปเจอศึกหนักในรอบ 2 พบกับ โนโซมิ โอคูฮารา มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ได้บายในรอบแรก
ส่วนอีกคน “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 21 ของโลก จะพบกับ เยียว เจีย มิน จากสิงคโปร์ หากชนะจะเข้าไปเจอกับ เหอ ปิง เจียว มือ 6 ของโลกจากจีน โดยสายล่าง ยังมีมือโลกทั้ง ไท่ ซื่อ ยิง มือ 2 จากไต้หวัน กับ พุสซารา วี. สินธุ มือ 5 ของโลกจกอินเดีย ร่วมสายด้วย.
ส่วนประเภทอื่นๆ มีดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มือ 32 ของโลก จะพบกับ หลิว ดาเรน จากมาเลเซีย, “
ชายเดี่ยว กัน” กันตภณ หวังเจริญ มือ 15 ของโลก พบกับ มาร์ค คัลโจว จากเนเธอร์แลนด์, ประเภทชายคู่ “อาท” บดินทร์ อิสสระ/”เอ” มณีพงศ์ จงจิตร คู่มือ 36 ของโลก พบกับ อเล็กซานเดอร์ ดันน์/อดัม ฮอลล์ จากสกอตแลนด์, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก ได้บายรอบแรก เข้ารอบ 2 ต่อไป, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล/”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 13 ของโลก พบกับ ยูลฟิรา บาร์คาห์/จัวซา ซูเกียร์โต จากอินโดนีเซีย, “เบส” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉล้ม/”จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือ 31 ของโลก พบกับ นาเดีย แฟงค์เฮาเซอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)/ไอริส ทาเบลลิง (เนเธอร์แลนด์) และประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พั่ววรานุเคาะห์/”ปอป้อ” ทรัพย์สิริ แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก กับคู่ของ “ต้นน้ำ” นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร/”เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 15 ของโลก ได้บายในรอบแรก เข้ารอบ 2 โดยไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น