ขาดอีก! คอสะพานบ้านแม่สามแลบ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 07.30 น. นายผอบ บินสะอาด นอภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก อบต.แม่สามแลบ ว่าคอสะพานทางเข้าหมู่บ้านแม่สามแลบ ได้ถูกน้ำแม่สามแลบกัดเซาะบริเวณคอสะพานจุดเดิม ทำให้รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ แต่รถจักรยานยนต์ยังสามารถวิ่งผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากเส้นทางเหลือแค่ไม่ถึง 1.5 เมตร

ทางด้านหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้จัดส่งกำลังพลและเครื่องจักรกล เข้าไปให้การช่วยเหลือแล้ว ทั้งนี้ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางหน่วยฯ ได้เคยนำเครื่องจักรกลเข้าทำการซ่อมแซมคอสะพาน จนสามารถใช้การได้เป็นที่เรียบร้อยมาแล้ว 2 ครั้ง

ในส่วนของพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ที่ติดกับ อ.สมเมย จ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท.ฐิติพงษ์ ชื่นสมบัติ ผบ.ร้อย.ตชด.344 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้มอบหมายให้ ด.ต.ศุรชัย ทุตกิจ หน.ชุดชปส.ร้อย.ตชด.344 อ.ท่าสองยาง ให้เร่งติดตามเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบว่า แม่น้ำเมยได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดวันนี้น้ำเมยได้เพิ่มระดับขึ้นอีก 30 เซนติเมตร และได้หนุนน้ำในลำห้วยแม่ต้าน ทำให้ระดับน้ำของลำห้วยแม่ต้านสูงขึ้นเช่นกัน จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ จำนวน 2 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ได้มี จนท.ร้อย ตชด.344 และเจ้าหน้าที่จาก ทต.แม่ต้าน ได้เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ ขึ้นไว้บนที่สูงแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น