จนท.เร่งนำ เด็กชาย วัย 11ขวบ โดนไม้ปักอกซ้ายสาหัส ส่งโรงพยาบาล หลังเหตุดินถล่มทับบ้านเรือน ที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 10.30 – 15.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3501 ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุกของหน่วย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมย, รพ.สต.แม่วะหลวง, รพ.สต.ท่าสองยาง , สนง.ปภ.อบต.ท่าสองยาง, เจ้าหน้าที่ ตชด.3445 และกำนัน ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ร่วมกันเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือราษฎร ผู้ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนในพื้นที่ บ้านเคาะทีโค๊ะ ม.6 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง
พบมีบ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลังคาเรือน โดยจัดกำลังเข้าดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ด.ช.สุพล โกศลวิชัย อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 บ้านปอเคลอะเด ม.5 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง ที่ได้ไปอาศัยอยู่บ้านญาติซึ่งเป็นป้า ชื่อ น.ส.เจ่มึ นันทวัฒน์มงคล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านเคาะทีโค๊ะ ม.6 ต.แม่วะหลวง  ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดินโคลนถล่ม จนทำให้ไม้เสียบปักเข้าที่อกด้านซ้ายอาการสาหัส หน่วย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินเท้าเข้าไปเพื่อรับตัวผู้บาดเจ็บเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อส่งต่อให้กับ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ท่าสองยาง เพื่อนำตัวไปรักษาต่อไป
ส่วน น.ส.เจ่มึ นันทวัฒน์มงคล ซึ่งเป็นป้าได้สูญหาย ซึ่งคาดว่าอาจจะถูกดินโคลนถล่มทับ และ นางโทะเด นันทวัฒน์มงคล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม. 6 ต.แม่วะหลวง ได้สูญหายไปด้วย ซึ่งคาดว่าถูกดินโคลนถล่มทับเช่นกัน
นอกจากนี้ ยังได้เข้าช่วยเหลือ บ้านเลขที่ 7 ม.6 ต.แม่วะหลวง ที่มีผู้อาศัยอยู่ 9 คน จากตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บ้านเรือน/ทรัพย์สินเสียหาย และยังไม่สามารถทราบชื่อเจ้าของบ้านได้อีกที่ บ้านเลขที่ 165 ม.6 ต.แม่วะหลวง มีผู้อาศัยอยู่ 3 คน ตรวจพบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บ้านเรือน/ทรัพย์สินเสียหาย เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบ และทราบชื่อเจ้าของบ้าน โดยหน่วยจะติดตามความคืบหน้า และจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น