ตำรวจสืบสวน ภ.จ.ลำปาง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่เมาะ บุกค้นบ้านพบยาบ้ากว่า 100 เม็ด ชุดจับเตรียมขยายผลแล้ว

วานนี้ (7 ส.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่เมาะ อำนวยการโดย พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่เมาะ พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง และพ.ต.ท. ชัชชัย บรรหารนุกูลกิจ รอง ผกก.สส. นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร สว.กก.สส. พ.ต.ต.สิงห์ไชย วงค์ปินตา สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบาส อายุ 21 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 12 ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 144 เม็ด
โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียนว่า นายบาส ราษฎรบ้านหมู่ 12 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังรับเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้จู่โจมตอนเช้ามืดวานนี้ โดยนำหมายศาลเข้าไปยังบ้านพัก กระทั่งพบพ่อและแม่ของนายบาส อยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงความประสงค์ และหมายค้นให้ดู จากนั้นจึงให้นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน
กระทั่งการตรวจในห้องนอนนายบาส ลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งขณะนั้นนอนอยู่ในบ้าน โดยผลการตรวจค้นพบยาบ้า 2 เม็ด ห่อด้วยกระดาษฟอยล์ ซ่อนในซองบุหรี่ และพบอีกจำนวน 142 เม็ด ซุกซ่อนใต้ที่นอนภายในห้อง รวมยาบ้าทั้งหมด 144 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ และควบคุมตัวนายบาส เอาไว้ ในเบื้องต้นนายบาส ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยได้ซื้อมาจากพ่อค้าต่างอำเภอรายหนึ่ง ในราคาเม็ดละ 50 บาท ทุกครั้งการซื้อขายจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีพ่อค้ายาก่อน และจะมีการนัดส่งมอบของกันตามจุดต่างๆ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวนายบาส พร้อมยาบ้าของกลาง 144 เม็ด ส่งให้กับ พงส.สภ.แม่เมาะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งชุดจับกุมจะได้สืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมขบวนการค้ายารายนี้อีกครั้งหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น