ก๋วยเตี๋ยวป้าเขียว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนานสูตรโบราณ ขายมากว่า 40 ปี

ก๋วยเตี๋ยวป้าเขียว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน ที่ขายมานานกว่า 40 ปี ซึ่งในอดีตครอบครัวมีอาชีพทำการชำแหละเนื้อวัวจำหน่าย โดยนำเนื้อที่ตนเองชำแหละมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ขายให้กับลูกค้า โดยก๋วยเตี๋ยวของป้าเขียวจะใส่เนื้อให้กับลูกค้าจำนวนมากและให้ลูกค้าได้กินเพียงถ้วยเดียวอิ่ม จนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า ทำให้ลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติอร่อยและที่สำคัญเครื่องแน่นจนพูนชาม

ป้าเขียว กันยานะ หญิงวัย 70 ปี พร้อมกับลูกสาวกำลังทำการปรุงก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมีทั้งเนื้อและหมู รวมทั้งเข้าซอยไก่ เนื้อและลูกชิ้นให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าเขียว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน ซึ่งเปิดบริการให้กับลูกค้าภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง

โดยป้าเขียว เล่าว่าร้านก๋วยเตี๋ยวของตนเองนั้น เริ่มต้นเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งที่ในอดีตครอบครัวของตนเองนั้นทำการชำแหละเนื้อจำหน่าย จึงได้คิดว่าจะนำเนื้อบางส่วนมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยว และเริ่มต้นขายในสมัยนั้น ตั้งแต่ชามละ 3 บาท โดยนำเนื้อที่ตนเองชำแหละนั้นมาใส่ในก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้า ซึ่งจะใส่ให้ในปริมาณที่มากจนลูกค้าติดใจและเดินทางมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก จนถึงปัจจุบันก็ยังคงที่จะขายให้กับลูกค้าด้วยการใส่เนื้อให้ลูกค้าในปริมาณที่มากและเครื่องต่างๆ นั้น ตนเองจะใส่ให้กับลูกค้าตามที่ความพอใจของลูกค้า ซึ่งที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของตนเองนั้นลูกค้าส่วนที่เดินทางมารับประทานนั้นจะติดอกติดใจก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ซึ่งเราใส่เนื้อให้อย่างเต็มที่และกินอิ่มเพียงชามเดียว เริ่มต้นขายในราคา 30-50 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งตามที่ต้องการ
ซึ่งก๋วยเตี๋ยวของตัวเองนั้น จะเป็นสูตรพิเศษที่ทำขึ้นเองเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ก็ยังคงความเป็นก๋วยเตี๋ยวดั้งเดิมหรือในตำนานก๋วยเตี๋ยวป้าเขียวอยู่ อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเนื้อนั้นจะมีคนเดินทางมารับประทานกันเป็นจำนวนมากและเป็นที่นิยม เนื่องจากทางร้านนั้นจะมีเครื่องซึ่งประกอบด้วย เนื้อ เครื่องในหลากหลาย ให้ลูกค้าได้รับประทานกัน นอกจากนั้นทางร้านยังมีบริการก๋วยเตี๋ยวหมู ข้าวซอยไก่ ข้าวซอยเนื้อ และข้าวซอยลูกชิ้น ไว้บริการให้กับลูกค้า แต่ที่ชื่นชอบที่สุดของลูกค้าก็คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่ถือว่าเป็นตำนานก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ถือว่าเป็นตำนาน ซึ่งหากใครได้แวะเวียนมาที่อำเภอดอกคำใต้ ก็จะต้องนึกถึงก๋วยเตี๋ยวป้าเขียวกัน
สัมภาษณ์…ป้าเขียว กันยานะ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวป้าเขียว บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ที่ 8 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา 089-9998963

ร่วมแสดงความคิดเห็น