นักเรียนอนุบาลร่วมทำกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ โดยเน้นการแสดงและกิจกรรมถวายพระพร

โรงเรียนอนุบาลในจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และกิจกรรมวันแม่ โดยเน้นกิจกรรมการแสดงของเด็กๆ เพื่อสื่อความรักของคุณแม่อย่างอบอุ่น และไม่มีการเชิญคุณแม่ให้นักเรียนกราบแล้ว
หลายโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ เนื่องจากวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562 เป็นวันหยุดและเป็นช่วงวันหยุดยาวสามวันติดต่อกันหลายครอบครัววางแผนที่จะพักผ่อนและเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้เป็นส่วนใหญ่
โดยที่โรงเรียนอนุบาลสวนน้อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนของเด็กนักเรียนชั้นระดับอนุบาล ได้จัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2562
โดยคณะครูบุคลากรนักเรียนทุกระดับชั้นและผู้ปกครองได้ร่วมกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคล โดยตัวแทนของเด็กนักเรียนได้กล่าวคำถวายพระพรก่อนที่จะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และได้มีการแสดงรำถวายพระพรจากตัวแทนเด็กนักเรียน ทั้งนี้ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยภายใต้ร่มพระบารมี
พร้อมกันนี้ทางโรงเรียนอนุบาลส่วนน้อยได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งกิจกรรมของโรงเรียนแห่งนี้เน้นเป็นการฝึกให้เด็กได้แสดงออกผ่านกิจกรรมนันทนาการต่างๆ ซึ่งปีนี้ได้จัดให้เด็กนักเรียนแต่ละห้องจัดการแสดงเพื่อเทิดพระคุณของแม่ผ่านการร้องเพลงต่างๆ และการแสดงประกอบเพลง อาทิ การแสดงชุดเพื่อแม่ การแสดงชุดพระคุณแม่ การแสดงประกอบเพลงรักแม่เท่าฟ้า และการแสดงหนูน้อยมารยาทงาม
ซึ่งถือว่าการแสดงต่างๆ ได้สะท้อนความรู้สึกของลูกที่มีต่อแม่ ผ่านบทเพลงและการแสดงออกทำให้คุณแม่หลายท่านที่มาร่วมกิจกรรมต่างมีความรู้สึกปลื้มปริ่มในสิ่งที่ลูกๆ ได้แสดงออกมา หลายคนถึงกับหลั่งน้ำตาในความปลื้มปิตินี้ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความอบอุ่นเรียบง่าย โดยที่ผ่านมาที่โรงเรียนอนุบาลสวนน้อยแห่งนี้ไม่ได้จัดกิจกรรมในลักษณะที่เชิญคุณแม่มาให้ลูกๆ ได้กราบหลายปีแล้ว แต่จะเน้นไปให้เด็กๆ ฝึกพัฒนาการผ่านกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ควบคู่ไปกับการแสดงคติสอนใจ โดยเฉพาะจะเน้นเรื่องของความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก และกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันเป็นสำคัญ
ส่วนการกราบแม่นั้นก็จะสอนให้เด็กๆ ได้นำดอกมะลิที่ประดิษฐ์เองนำกลับไปกราบคุณแม่และกอดคุณแม่ที่บ้านแทน ซึ่งทั้งในวันแม่แห่งชาติและวันเกิดของเด็กๆ นั้น ทางโรงเรียนมีดอกไม้ใส่กรวยให้เด็กนักเรียนนำกลับไปกราบคุณแม่ที่บ้าน เพื่อให้ระลึกถึงผู้ที่มีพระคุณและทำให้เด็กๆ ได้เกิดมาและเลี้ยงดูจนถึงวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น