พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.พะเยา

วันที่ 9 สิงหาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ จำนวน 200 ครัวเรือน ณ หอประชุมที่ว่าการ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยมี นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.พะเยา นอภ.ดอกคำ ใต้ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมมอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก จ.พะเยา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย เมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2562 และเมื่อวันที่ 3- 4 สิงหาคม 2562 รวมทั้งสิ้น 7 อำเภอ จำนวน 4,504 ครัวเรือน ประกอบด้วยในพื้นที่อ.ปง จำนวน 1,225 ครัวเรือน ,อ.เชียงคำ จำนวน 278 ครัวเรือน ,อ.จุน จำนวน 1,755 ครัวเรือน, อ.ภูซาง จำนวน 124 ครัวเรือน, อ.เชียงม่วน จำนวน 644 ครัวเรือน ,อ.ดอกคำใต้ จำนวน 450 ครัวเรือน และอ.ภูกามยาว จำนวน 28 ครัวเรือน โดยมีราษฎรได้รับผลกระทบทางด้านการดำรงชีพ ด้านสิ่งสาธารณประ โยชน์ และพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 65,000 ไร่ ทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน บ้านพักอาศัย สิ่งสาธารณประโยชน์ รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่ง จ.พะเยาได้บูรณาการทุกภาคส่วน ดำเนินการให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้นแล้ว
จากนั้นองคมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบอาหารพระราชทานเลี้ยงแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ ที่มารอรับมอบสิ่งของพระราชทาน พร้อมกับพบปะพูดคุย เยี่ยมเยือนประชาชน และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เปิดบริการตรวจรักษาโรค ให้แก่ประชาชน และได้เดินทางลงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย พร้อมมอบสิ่งของพระราชทาน ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ จำนวน 2 ครัวเรือน
ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน องคมนตรี ได้เดินทางไปที่ หอประชุมที่ว่าการ อ.จุน เพื่อมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนทั่วไป จำนวน 200 ครัวเรือน พร้อมกันนี้ได้มอบอาหารพระราชทานเลี้ยง แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.จุน ที่มารอรับมอบสิ่งของพระราชทาน พบปะพูดคุยเยี่ยมเยือนประชาชน และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่มาเปิดบริการรักษาโรคฟรีให้กับผู้ประสบอุทกภัยด้วย จากนั้นองคมนตรีพร้อมด้วย รอง ผวจ.พะเยา หัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางลงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย เพื่อมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.จุน จำนวน 2 ครอบครัว โดยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่มารับมอบสิ่งของพระราช ทานในครั้งนี้ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น