รวบสิงห์รถบรรทุกแอบซุกยาส่งภาคกลาง รับสารภาพได้ค่าจ้างสี่หมื่นต่อครั้ง

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม.,ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก,ร.ต.อ.เกรียงไกร มะโน,ร.ต.ท.สมาน ไชยทองศรี,ร.ต.ต.จีราวัฒน์ ชื่นช้อยดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่
จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน
1. ชื่อ นายณรงค์ สองศรี ยาบ้า 40,000 เม็ด
2. โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
3. นายณรงค์ หรือเบิ้ม หรือไก่ สองศรี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 628 ม.10 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร
4. วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 08.20 น.
5. สถานที่เกิดเหตุ ริมถนน หน้าบริษัท ส.วิวัฒน์พาณิชย์ จำกัด หมู่ที่ 6 ต.เหมืองกวัก อ.เมือง จ.ลำพูน
6.พฤติการณ์ กล่าวคือก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ซึ่งประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับว่า นายเบิ้ม หรือนายไก่ หรือนายณรงค์ สองศรี รูปร่างสันทัด ผิว ดำ-แดง สูงประมาณ 170 เซนติเมตร มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมักจะเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) จากพื้นที่ภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง เป็นประจำ โดยจะใช้รถยนต์บรรทุก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-0910 กำแพงเพชร เป็นรถในการลำเลียง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวน และตรวจสอบเรื่อยมา จนทราบถึงที่พักและพฤติการณ์ของนายเบิ้ม หรือนายไก่ หรือนายณรงค์ สองศรี ผู้ต้องหาฯ และได้เผ้าดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ต่อมา เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับอีกครั้งว่า นายเบิ้ม หรือนายไก่ หรือนายณรงค์ สองศรี ผู้ต้องหาฯ จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) ไปในพื้นที่ภาคกลางอีก จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ที่บริเวณที่ ผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่ พบ ผู้ต้องหา ขับขี่รถยนต์บรรทุก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-0910 กำแพงเพชร ของกลางลำดับที่ 3 ออกจากที่พัก และขับวนไปในพื้นที่ใน อ.เมือง จ.ลำพูน จนเป็นที่ผิดสังเกต และน่าสงสัย และได้มาจอดรถตรงบริเวณ ริมถนน หน้าบริษัท ส.วิวัฒน์พาณิชย์ จำกัด หมู่ที่ 6 ต.เหมืองกวัก อ.เมือง จ.ลำพูน สถานที่เกิดเหตุ และได้ลงจากรถคันดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ ประกอบกับมีรูปพรรณและพฤติการณ์ตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้ และมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลนั้นมีสิ่งของในความครอบครองเพื่อจะใช้ในกระทำความผิดหรือซึ่งได้มาโดยการกระทำความผิดหรือซึ่งมีไว้เป็นความผิด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.และได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบชื่อ คือ นายเบิ้ม หรือนายไก่ หรือนายณรงค์ สองศรี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 628 ม.10 ต.คลองขลุง จว.กำแพงเพชร
เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นรถคันที่ผู้ต้องหาขับขี่มา (ของกลางลำดับที่ 3) โดยความสมัครใจและยินยอมของผู้ต้องหา และมีผู้ต้องหาเป็นผู้นำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ของกลางลำดับที่ 1 ประมาณ 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้ แบบสะพายหลัง สีดำ วางอยู่ด้านหลังเบาะนั่งคนโดยสาร ภายในหัวเก๋ง ในรถ บรรทุก(ของกลางลำดับที่ 3)คันที่ผู้ต้องหาขับขี่มาและมาจอดตรงบริเวณที่เกิดเหตุ และพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีทอง จำนวน 1 เครื่อง (ของกลางลำดับที่ 2)วางอยู่บนเบาะ ที่นั่งคนขับรถ ในรถคันดังกล่าว จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่า ยาเสพติดของกลางลำดับที่ 1 ดังกล่าวเป็นของตนจริง ที่ตนไปรับมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคนนำมาวางไว้ให้บริเวณริมถนน
เลียบทางรถไฟ เขตติต่อจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน จากนั้นตนจะไปเก็บมาไว้ในรถแล้วจะลำเลียงส่งปลายทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการว่าจ้างจากนายอู๊ดไม่ทราบนามสกุลจริง ว่ให้ตนลักลอบลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) ดังกล่าว ไปส่งที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้ค่าจ้างในการลำเลียง จำนวน 40,000 บาท เมื่อตนได้ไปเก็บยาเสพติด(ยาบ้า)ดังกล่าวมาแล้ว ก็ได้นำมาเก็บไว้ที่หลังรถบริเวณด้านหลังเบาะคนโดยสาร และมาถูกจับดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น