อ.แม่สรวย จัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชื่นชมกำนันธิติพงศ์ รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ปี 62 จากกระทรวงมหาดไทย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2562 ณ หอประชุมอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย นายกิตติ ชัยดรุณ นายอำเภอแม่สรวย ประธานในพิธีวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอแม่สรวย ประจำปี 2562 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ประกาศให้วันที่ 10 สิงหาคม ของทุกปี เป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานกำเนิดสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 127 ปีก่อน
โดยถือเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เป็นบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญของท้องถิ่น โดยในภาคเช้าได้มีพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นเจ้าคณะอำเภอแม่สรวย อ่านพระวรธรรมคติของสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก และนายอำเภอแม่สรวย อ่านสารของนายกรัฐมนตรี และสารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

และได้มีการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณกำนันผู้ใหญ่บ้าน  ที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ประจำปี 2562 จำนวน 7 ตำบล ได้แก่
1. นายประพันธ์ พิบูลย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.แม่สรวย
2. นายสุรชัย กันจีนะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ท่าก๊อ
3. นายคมชาญ ภัทรขันติธรรม ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.วาวี
4. นายสุทัศน์ กำลังประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ต.แม่พริก
5. นายเสน่ห์ คำฟอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เจดีย์หลวง
6. นายเพชร โกสิน ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ศรีถ้อย
7. นายศรัณยู มหาวุฒิ สารวัตรกำนัน ต.ป่าแดด
ส่วนรางวัลยอดเยี่ยม ชั้น 2 ได้แก่ นายมานพ บุญยืนกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.18 ต.ท่าก๊อ และนายวิชัย คงอมรพนา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.18 ต.ท่าก๊อ สำหรับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 ได้แก่ นายธิติพงศ์ จันทร์เต็ม กำนันตำบลเจดีย์หลวง ซึ่งได้เข้ารับรางวัลจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยที่ผ่านมา โดยมีผู้ได้รับรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 262 คน แยกเป็น รางวัลกำนันยอดเยี่ยม 129 คน และรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม 133 คน โดยจะได้รับแหนบทองคำ อาวุธปืน และเครื่องแบบปกติขาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น