ยึดยาบ้า 4.1 ล้านเม็ด ยัดร่องน้ำ ห่างชายแดนเมียนมา 300 เมตร

เวลา 07.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 62 ร.อ.ณัฐเกียรติ แสงไพศรี ผบ.ร้อย 3 ฉก ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้ร่วมกับตรวจยึดยาบ้าบรรจุในกระสอบฟาง ซุกซ่อนอยู่ในร่องน้ำ ห่างจากชายแดนไทย – เมียนมา ที่บ้านเหมือนแดงใต้ ม.1 ต.แม่สาย
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีผู้พบกระสอบฟางวางกองรวมกันอยู่ภายในร่องน้ำ จึงไปตรวจสอบพบเป็นกระสอบฟางสีรุ้ง ถูกวางทับถมกันอยู่ในร่องตรง นับรวมได้จำนวน 15 กระสอบ แต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยนำส่งร้อย ม.3 ฉก.ม.2 เพื่อทำการตรวจสอบ โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำการพิสูจน์ เบื้องต้นพบว่ากระสอบแต่ละใบ มียาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 4,100,000 เม็ด ที่ห่อประทับตรา 999 สีแดง และภายในห่อมีซองยาบ้าสีฟ้า และสีดำรูปแอปเปิ้ล
เบื้องต้นคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติด นำไปวางไว้ในช่วงเวลากลางคืน เพื่อรอให้ผู้รับไปขนต่อ แต่คาดว่ากลัวว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจพบ จึงนำวางไว้โดยไม่ทันซุกซ่อน และถูกชาวบ้านไปพบก่อน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผล เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น