(มีคลิป)ชนสนั่น!! หน้าตลาดบ่อหิน อ.ดอยสะเก็ด รถบรรทุก 6 ล้อ ชนกับรถพ่อค้า-แม่ค้า และรถของผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของตลาดเช้า เจ็บไป 1 ราย

เมื่อเวลา 05.00 น. เช้าวันที่ 11 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าตลาดบ่อหิน ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด ริมถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ดขาเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสว่างสำเร็จเชียงใหม่ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
ไปถึงพบว่าพ่อค้า-แม่ค้า และชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของต่างแตกตื่น ริมถนนหน้าตลาดพบรถยนต์กระบะถูกชนเสียหาย 3 คัน ข้าวของแม่ค้าบางส่วนพังเสียหาย ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุกขนของ 6 ล้อ ทะเบียน 70-6833 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมถนน สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย คนขับรถได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนเป็นชาวบ้านที่มาซื้อของที่ตลาด ขณะนำของที่ซื้อไปไว้ที่กระบะรถ ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น รถยนต์กระบะมากระแทกขาขวา จนได้รับบาดเจ็บขาผิดรูป ทราบชื่อนายศุภชัย เกตุดี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170/103 หมู่1 ต.สันต้นเปา อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล
จากการสอบสวน นายโอฬาร จันทร์ยิ้ม อายุ 34 ปี โชเฟอร์ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ให้การว่าตนเองไปส่งของให้กับร้านสะดวกซื้อที่ จ.เชียงราย และกำลังเดินทางกลับบริษัทที่ จ.เชียงใหม่ ขณะเกิดเหตุได้ขับรถวิ่งมาตามเลนซ้าย ขณะที่มาถึงจุดเกิดเหตุหน้าตลาด มีรถยนต์ของพ่อค้า-แม่ค้าและรถชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด จอดรถเรียงกันอยู่ในเลนซ้ายริมถนน ตนเองขับมาประกอบกับมีรถวิ่งตามมาอีกหลายคัน ไม่สามารถหักหลบหรือเบรคกระทันหันได้ จึงพุ่งชนรถที่จอดข้างทางอย่างแรง และรถก็ไปกระแทกกันรวม 3 คน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวโชเฟอร์ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไปสอบสวนหาสาเหตุกันต่อไป
อย่างไรก็ดี จากการสอบถามบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ที่ตลาดบ่อหินทราบว่า ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดเช้า พ่อค้า-แม่ค้า จะนำข้าวของมาขายส่ง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. จนถึง 09.00 น. ซึ่งบางครั้งทั้งพ่อค้า-แม่ค้า หรือผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของก็มักง่าย จอดรถยนต์ริมถนนโดยไม่จอดหลบในช่องจอดไหล่ทาง เมื่อรถที่ขับมาจาก อ.ดอยสะเก็ด มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ หรือมาจาก จ.เชียงราย จะมองไม่เห็นหรือหลบไม่ทัน ประกอบกับในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น