นศ.พยาบาล มช. ปี 3 ร่วมรับหมวกและเข็มชั้นปีอย่างสมเกียรติ

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีมอบหมวกและเข็มชั้นปีให้แก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 160 คน (หลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ) โดยมี ศ.ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธาน ณ ห้องประชุมวิจิตร ศรีสุพรรณ อาคาร 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562
พิธีมอบหมวกและเข็มชั้นปีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีให้แก่นักศึกษาพยาบาลปีที่ 3 ซึ่งได้ผ่านการเรียนรู้ในวิชาขั้นพื้นฐานและกำลังจะฝึกปฏิบัติการพยาบาลในบทบาทของพยาบาลวิชาชีพบนหอผู้ป่วยเพื่อเป็นสิ่งที่แสดงให้นักศึกษาทราบว่าตนเอง มีคุณสมบัติขั้นต้นครบถ้วน พร้อมที่จะฝึกปฎิบัติการพยาบาลกับผู้ป่วยต่อไปได้ นอกจากนี้เป็นการส่งเสริมให้นักศึกษามีความภาคภูมิใจในวิชาชีพและสถาบัน
ภายในพิธี ช่วงท้าย รศ.ปราณีต สวัสดีรักษา อดีตผู้บริหาร อาจารย์และพยาบาลวิชาชีพอาวุโส ได้กล่าวให้โอวาทว่า หมวกพยาบาลและเข็มถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญและมีค่าอย่างหนึ่งของพยาบาลทุกคน สัญลักษณ์นี้มีความหมายคือ การอ่อนน้อม การเชื่อฟังครูบาอาจารย์ ผู้อาวุโส และผู้บังคับบัญชา การรักษาระเบียบวินัย มีความเคารพในสิทธิของผู้ป่วยและผู้ร่วมงาน รวมทั้งการมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบในวิชาชีพการพยาบาล พยาบาล เป็นอาชีพที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี ขอให้ทุ่มเท เพื่อดูแลเอาใส่ใจชีวิตและจิตใจของผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งดำเนินชีวิตอยู่ในหลักศีลธรรมอันดี ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หลังจากนั้นได้บันทึกภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกัน ภายใต้บรรยากาศอันน่าประทับใจและอบอุ่นจากครอบครัว ญาติสนิท และเพื่อนฝูงของนักศึกษาที่มาร่วมยินดีอย่างเนืองแน่นเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น