เจอแล้ว! “ทรัมเป็ต” สุดรักราคาครึ่งแสนของหนุ่มทหารนักดนตรี พร้อมกล่าวขอบคุณโซเซียล

วันที่ 12 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายอำนาจ ใจมูล อายุ 23 ปี อาชีพนักดนตรีและเป็นทหารสังกัดหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์โซเชียล และเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามหาเครื่องดนตรีทรัมเป็ต ยี่ห้อ Bach 1970 ใส่ไว้ภายในกระเป๋าสีดำ มูลค่าประมาณ 50,000 บาท ภายหลังจากที่เจ้าตัวได้ลืมทิ้งไว้ในห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แถวแยกหนองประทีป อ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นประมาณ 5-10 นาที ได้กลับมาเอา แต่ปรากฎว่าเครื่องดนตรีได้หายไป ซึ่งต่อมาจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ได้มีชายคนหนึ่งขับรถยนต์เก๋งหยิบติดมือเอาไป ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ ทางด้านนายอำนาจ ใจมูล ได้แจ้งว่า ขณะนี้ได้เจอเครื่องดนตรีที่เจ้าตัวประกาศตามหาแล้ว พร้อมทั้งเปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่ตนได้มีการเข้าแจ้งความกับตำรวจ และมีข่าวปรากฎออกไปบนโลกโซเชียลและสื่อต่างๆ นั้น ทำให้ตนได้รับเครื่องดนตรีที่ทำหายไปกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว แต่ข้อเท็จจริงแล้ว ชายที่ปรากฎภายในคลิปดังกล่าว ไม่ได้ขโมยหรือตั้งใจเอาไปแต่อย่างใด และได้เก็บเครื่องดนตรีของตนไปส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ในคืนวันเกิดเหตุ (8 ส.ค. 62) จนในตอนเช้าตนได้ไปแจ้งความซึ่งตนทราบต่อมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับของหายนั้นเป็นคนละคนกับที่ตนได้เข้าแจ้งความ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่รับแจ้งของหายนั้น ได้ไปรับราชการต่อที่ต่างจังหวัด ส่วนเจ้าหน้าที่คนที่รับแจ้งความนั้นก็ไม่ได้ฝากเรื่องไว้ จึงทำให้ไม่ทราบข้อมูลและติดต่อกันไม่ได้

กระทั่งเมื่อวานนี้ (11 ส.ค.62) ตนได้ทราบข้อมูลจากทางรุ่นน้องที่เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ในคืนวันดังกล่าวชายที่ปรากฎภายในคลิปนั้นได้มาสอบถามเพื่อที่จะนำทรัพย์สินที่เจอไปส่งคืน ซึ่งได้มีการแจ้งกับชายคนดังกล่าวให้นำไปส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เมื่อตนทราบดังนั้นจึงขอเช็คบันทึกประจำวันของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พบว่าได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าได้มีคนนำเครื่องดนตรีของตนมาคืนในวันดังกล่าวจริง และทราบชื่อคนที่เก็บนำมาคืนคือ นายวิเชียร สมหวัง จึงได้มีการติดต่อสอบถามกับทางคนที่เก็บได้และมีการพูดคุยจนกระทั่งเข้าใจกันแล้ว
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตนได้เครื่องดนตรีสุดรักกลับคืนมาแล้วตนอยากฝากขอบคุณพี่วิเชียร สมหวัง เป็นอย่างมากที่ช่วยนำทรัพย์สินของตนส่งคืนให้ เนื่องจากเครื่องดนตรีดังกล่าวเป็นเครื่องมือหากินที่จำเป็นมาก หากหายไปจริงๆ ก็จะเดือดร้อนมากเพราะไม่มีอุปกรณ์ในการเล่นดนตรี นอกจากนี้อยากฝากขอบคุณเพื่อนๆ และชาวโซเชียลทุกคน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และสื่อมวลชนที่ช่วยแชร์และเสนอข้อมูล รวมไปถึงแจ้งข้อมูลจนกระทั่งตนสามารถติดตามทรัพย์สินกลับคืนมาได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น