หลายหน่วยงานในจ.เชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่าในวันแม่

ช่วงเที่ยงวันนี้ (12 ส.ค. 62) จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานทหารจาก มทบ.33 และเทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนประชาชนในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2562
โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมและนำจิตอาสาที่เข้าร่วมงานร่วมกันกล่าวคำปฏิญาน โดยกล่าวปฏิญาณว่าเราจะทำความดีด้วยหัวใจ ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระฉายาลักษณ์พระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
กิจกรรมพัฒนาคลองแม่ข่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครั้งนี้ มีจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมมากว่า 1,000 คน โดยระยะทางในการดำเนินกิจกรรมประมาณ 500 เมตร ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายๆ หน่วยงานได้จัดเครื่องจักรต่างๆ เข้าร่วมขุดลอกคลองนำเศษวัชพืชที่กีดขว้างลำน้ำ ตลอดจนมีประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันเก็บขยะ ถางหญ้ารอบคันคลองแม่ข่า เป็นการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติร์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ทั้งนี้จิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า เป็นหนึ่งในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำลอง ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้กำหนดให้จัดกิจกรรม และยังเป็นกิจกรรมที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดให้ดำเนินกิจกรรมพัฒนาและฟื้นฟูจัดการคุณภาพน้ำของคลองแม่ข่าตลอดทั้งสาย ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น