ด่วน! สลด พระครูสโมธานเขตคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอชุมแพ เจ้าอาวาสวัดแจ้งสว่างนอก ประสบอุบัติเหตุมรณภาพ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน พงศ์ พงส. สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่าศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ว่า ได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณทางหลวง 101 ถนนสายแพร่-น่าน ระหว่างช่วงก่อนถึงป่าช้าบ้านห้วยแกต ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้ง จึงได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ ร้องกวาง รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตูทะเบียน กษ 5376 ขอนแก่น สภาพรถพลิกตะแคงภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายไน้ สีดาคำ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ 5 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็นพระชื่อ พระภาณุวัฒน์ ฝอยทอง อายุ 20 ปี  สามเณรอภิสิทธิ์ แนวโสภา อายุ 15 ปี และสามเณรวรชัย ชาติพระหล อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด วัดแจ้งสว่างนอก ที่เดินทางมาด้วย ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแพร่

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคณะของพระอาจารย์ได้เดินทางกลับมาจากการเดินไปทำบุญที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นได้แวะทำบุญต่อที่จังหวัดพะเยา และได้ค้างคืนที่จังหวัดพะเยา จากนั้นได้เดินทางออกจากจังหวัดพะเยา เวลาประมาณ 04.00 น. โดยมีกำหนดการไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.น้ำมวบ อ.เวียงสา จ.น่าน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งประกอบเป็นช่วงที่ฝนตก ทำให้ถนนลื่น และรถเกิดเสียหลักไปชนป้ายบอกทางโค้งและพุ่งชนริมเชิงเขาทำให้รถพลิกคว่ำจนทำให้เจ้าคณะอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น มรณภาพดังกล่าว ส่วนญาติโยมคณะศรัทธาจากชุมแพทราบข่าวแล้วและได้เดินทางเพื่อมารับศพกลับไปยังอำเภอชุมแพ เพื่อบำเพ็ญกุศาลตามประเพณีต่อไป

 

 

ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลแพร่ เมื่อเวลา 13.00 น. ได้มีพระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจญาติโยม ผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลแพร่ ส่วนศพพระครูเจ้าคณะจังหวัดชุมแพ คาดว่าจะเคลื่อนออกจากโรงพยาบาลแพร่ไปยังวัดแจ้งสว่างนอก อ.ชุมแพ ในช่วงค่ำของวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น