เจ้าคณะจังหวัดแพร่รุดเยี่ยมสามเณร คนขับรถของเจ้าคณะอำเภอชุมแพที่มาประสบเหตุอุบัติเหตุและมรณภาพที่จ.แพร่

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่ร.พ.แพร่ พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารพระอารมหลวง ได้รับรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จึงได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจสามเณร และนายไน้ สีดาคำ และได้ไปดูศพรพครูพระครูสโมธานเขตคณารักษ์ ซึ่งร.พ.ร้องกวาง ได้นำศพมาเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพ ร.พ.แพร่ พบว่า เจ้าคณะอำเภอชุมแพบริเวณศีรษะยุบคงจะกระแทกกับหน้ารถอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้มรณภาพ เจ้าคณะจังหวัดแพร่ ได้ประสานกับ ผอ.ร.พ.แพร่จัดหาเตียงนอนให้สามเณรที่ได้รับบาดเจ็บ
ทางด้าน ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไผ่โทน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการประสานงานจากญาติเจ้าคณะอำเภอชุมแพแล้ว โดยทางญาติจะขอนำศพกลับไปวันนี้ กำลังเดินทางมาถึงที่ จ.เพชรบูรณ์ คงจะมาถึงที่จังหวัดแพร่ ในค่ำนี้ ทาง สภ.ไผ่โทน ได้จัดเตรียมหลักฐานในการมรณภาพของเจ้าคณะอำเภอชุมแพไว้เป็นที่เรียบร้อยเพื่ออำนวยความสะดวกให้ โดยจะมีรถจากมูลนิธิธรรมาภิรักษ์ อ.สอง เป็นผู้นำศพไปส่ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
นายไน้ สีดาคำ อายุ 23 ปี คนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า เมื่อก่อนเคยบวชเรียนอยู่ที่วัดแจ้งสว่างนอกและเรียนมมจร.ขอนแก่น ซึ่งมี เจ้าคณะอำเภอชุมแพ เป็นอาจารย์ด้วย พระครูจบปริญญาเอกด้วย วัดแจ้งสว่างนอก ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งที่ 39 ของจังหวัดชอนแก่น คนขับรถให้เจ้าคณะอำเภอมาตลอด มาเมื่อที่เกิดเหตุก็ไม่ได้ขับรถเร็ว เนื่องจากฝนตก ถนนลื่นบังคับรถไม่อยู่ รถลงตรงที่พระครูนั่งทำให้พระครูมรณภาพ ตนเสียใจจริงๆ
สำหรับพระครูสโมธานเขตคณารักษ์ (พระอาจารย์สมเกียรติ วีรญาโณ) เจ้าคณะอำเภอชุมแพ เจ้าอาวาสวัดแจ้งสว่างนอก ถือเป็นพระนักพัฒนา โดยเฉพาะด้านการศึกษา เป็นที่เคารพนับถือของคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยที่ประชุมได้กำหนดการ พิธีรดน้ำหลวงอาบศพ เวลา 16.00 น.วันที่ 13 ส.ค. 62 สวดพระอภิธรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 13–21 ส.ค. 62 และในวันที่ 22 ส.ค. 62 พิธีบรรจุศพลงหีบแก้ว เพื่อรอพิธีการ พระราชทานเพลิงศพตามลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น