รองเจ้าคณะ อ.เมืองแพร่ ส่งร่างพระครูสโมธานเขตคณารักษ์ อ.ชุมแพ กลับขอนแก่น

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2562 เกี่ยวกับบรรยากาศการสูญเสียครั้งสำคัญของคณะสงฆ์ จ.ขอนแก่น เมื่อพระครูสโมธานเขตคณารักษ์ (พระอาจารย์สมเกียรติ วีรญาโณ) อายุ 54 ปี เจ้าคณะ อ.ชุมแพ เจ้าอาวาสวัดแจ้งสว่างนอก อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ที่มาประสบเหตุอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ เนื่องจากฝนตกถนนลื่น ไม่ชินทางของคนขับรถในท้องที่ สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เมื่อ ช่วงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ตามข่าวที่เสนอข่าวไปตามลำดับนั้น
ในช่วงค่ำของวันนี้ 12 สิงหาคม 2562 พระราชเขมากร เจ้าคณะ จ.แพร่ ได้มอบหมายให้ พระมหาบุญชิค อคิธมฺโม รองเจ้าคณะ อ.เมืองแพร่ มาเยี่ยมสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาอยู่ที่ รพ.แพร่ โดยรองเจ้าคณะ อ.เมืองแพร่ ได้มอบเงินช่วยเหลือสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บที่พักรักษาตัว และมอบเงินให้สามเณรที่จะเดินทางกลับ พร้อมกับมอบเงินให้เจ้าหน้าที่มูลนิธรรมาภิรักษ์ อ.สอง 4 คน ที่จะนำร่างของเจ้าคณะอ.ชุมแพ เป็นค่าอาหาระหว่างเดินทางกลับ จ.ขอนแก่น โดยมีญาติโยม คณะศรัทธาวัดแจ้งสว่างนอก อ.ชุมแพ เดินทางมารับศพประมาณ 20 คน
พระมหาบุญชิต อติธมฺโม รองเจ้าคณะ อ.เมืองแพร่ เจริญพรกับผู้สื่อข่าวว่า รู้จักพระครูสโมธานคณารักษ์ เจ้าคณะ อ.ชุมแพ วัดแจ้งสว่างนอก จ.ขอนแก่น เพราะท่านเป็นนักพัฒนาการศึกษา และเป็นคนทำงาน ซึ่งวันนี้รองเจ้าคณะ จ.ขอนแก่น ก็ได้ติดต่อให้คณะสงฆ์ จ.แพร่ อนุเคราะห์ในเรื่องต่างๆ เลยมาส่งร่างท่านกลับ จ.ขอนแก่น อะนิจจา… ชีวิตของคนเรานี้สั้นนัก. ขอถวายความอาลัยจากการจากไปของท่านพระครู

ร่วมแสดงความคิดเห็น