สาวทอมจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อม เช็คประวัติ เคยก่อเหตุแบบเดียวกันหลายครั้งแล้ว

วันที่ 13 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์กูชีพ กู้ภัย จ.ลำพูน ว่าเกิดเหตุคนพยายามฆ่าตัวตาย ที่บริเวณบนสะพานลอย ด้านหน้าโรงเรียนในตัวเมือง จ.ลำพูน ซึ่งหลังทราบเรื่องนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ตามที่ได้รับแจ้งมา โดยต่อมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุนั้น พบว่าบริเวณบนสะพานลอย มีหญิง อายุประมาณ 27 ปี ลักษณะคล้ายทอม ตัดผมสั้น รูปร่างท้วม ยืนอยู่ที่บริเวณด้านบนสะพาน ในลักษณะอาการร้องไห้ และตะโกนพูดพึมพำ ขณะที่บริเวณโดยรอบมีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ต่างยืนดูหญิงคนดังกล่าวด้วยความตื่นตกใจ เนื่องจากทางเจ้าตัวได้บอกว่า จะกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย จึงทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้
ทั้งนี้ในเวลาต่อมา หลังจากทางเจ้าหน้าที่เห็นดังนั้น จึงได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมและสอบถามสาเหตุกับทางหญิงคนดังกล่าว ทราบว่า เจ้าตัวนั้นเป็นคนพื้นเพ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และได้ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ศาลาริมทางในพื้นที่ อ.ป่าซาง จากนั้นจึงได้นั่งรถรับจ้างมา จนกระทั่งถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่รู้จะไปไหนจึงตัดสินใจลงจากรถ แล้วต่อมาเกิดความน้อยใจจึงได้เดินขึ้นไปบนสะพานลอย ที่อยู่บริเวณดังกล่าว จากนั้นก็ยืนอยู่ครู่หนึ่ง พร้อมทั้งตะโกนพูดพึมพำกับตัวเอง จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาเห็นเข้า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีในที่เกิดเหตุ ได้พยายามช่วยกันพูดคุยเกลี้ยกล่อมหญิงคนดังกล่าว อยู่ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าตัวก็ใจอ่อนและยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะนำตัวออกจากที่เกิดเหตุในที่สุด ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติของหญิงรายนี้ทราบว่า ได้เคยกระทำการในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุด ทราบว่าเมื่อวันที่ 7 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ได้ขึ้นไปบนสะพานลอยข้ามถนนพระราม 2 แถวหน้าตลาดทะเลไทย และทำการในลักษณะคล้ายกันนี้ นอกจากนี้เมื่อเช็คย้อนหลังไปอีก ก็ยังมีอีกหลายๆ เหตุการณ์คล้ายกัน คือพยายามจะกระโดดจากที่สูงหวังจะฆ่าตัวตาย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำตัวส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไป
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สมาคมกูชีพ กู้ภัย ลำพูน / ตั้มซ่า ณ ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น