ตร.รวบหนุ่มสติเพี้ยน พ่นสีกำแพงกงสุลจีน ทำเลอะเทอะ นำตัวมาสอบสวนพูดจาไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ส.ค 62 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ บริเวณกำแพงด้านหน้าสถานกงสุลจีนประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อพูดคุยสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีชาย 1 คน ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นบริเวณกำแพง ทำให้เกิดความสกปรกเลอะเทอะ
โดยจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย ใช้รถจักรยานเป็นพาหนะปั่นมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ใช้สีสเปรย์พ่นบริเวณกำแพงของสถานกงสุลจีนฯ จำนวน 2 จุด เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสคนก่อเหตุแล้ว จึงได้ออกติดตามตรวจสอบ จนพบตัวกระทำดังกล่าว เป็นชาย 1 ราย มีลักษณะสติไม่สมประกอบ กำลังนอนพักผ่อนอยู่บริเวณริมถนนมหิดล ใกล้กับสวนกาญจนาภิเษก ต.หายยา อเมือง เชียง ใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น ก็พบของกลางเป็นกระป๋องสเปรย์ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการสอบสวน
ทั้งนี้จากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่าชายคนดังกล่าว เป็นชายเร่ร่อนสติไม่สมประกอบ ไม่สามารถระบุชื่อที่อยู่ได้และได้ให้การวกวน ซึ่งในเบื้องต้นหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ จะได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบ ยังโรงพยาบาลสวนปรุงอีกครั้งหนึ่ง หากพบว่าสติไม่สมประกอบจริง ก็จะได้ส่งตัวไปรักษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น