สภ.อมก๋อย จับจริง จ.ย.ย.แปลงสภาพ พร้อมเรียกผู้ปกครอง ทำ”ทัณฑ์บน”

วันที่ 11 ส.ค.2562 สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก. สภ.อมก๋อย, พ.ต.ท.ขวัญชัย ทองเจริญ รอง ผกก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สวป. ร้อยเวร 20 พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.อมก๋อย โดยการปฎิบัติงานได้ตรวจยึดรถ จ.ย.ย.จำนวน 2 คัน และเรียกผู้ปกครองรับทราบ และทำบันทึกทัณฑ์บน จำนวน 3 ราย นอกจากนี้กวดขันวินัยจราจรข้อหาหลัก 10+1 รสขม. และยินยอมให้บุคคลไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขับรถ 1 ราย
การดัดแปลงสภาพรถที่ผิดกฎหมาย มักถูกเรียกอีกอย่างว่า “แต่งซิ่ง”เป็นการดัดแปลงสภาพรถ จ.ย.ย.ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น เช่นการ เพิ่มกระบอกสูบ การเปลี่ยนท่อไอเสียที่ไม่มี มอก. การลดขนาดวงล้อ การดัดแปลงสภาพตัวถัง ซึ่งการดัดแปลงลักษณะเช่นนี้ สามารถเพิ่มสรรถนะของรถให้สูงมากขึ้นได้ แต่ความแข็งแรงปลอดภัย ก็อาจจะลดน้อยลงไปด้วย ซึ่งการดัดแปลงสภาพรถดังรายการข้างต้น มักนำมาซึ่งความเดือดร้อนรำคาญ และความไม่ปลอดภัยของผู้อื่นบนท้องถนน และผู้คนในชุมชน
เนื่องจากการดัดแปลงสภาพรถ เพื่อเพิ่มสมรรถนะรถ หรือ การแต่งซิ่งมักนำมาซึ่งการขับขี่ที่รวดเร็ว หวาดเสียว ประมาท ไม่ปลอดภัย เสียงท่อดัง สร้างความรำคาญแก่ผู้อื่น กระทั่งนำไปสู่การแข่งขันบนท้องถนนหลวง
สถานีตำรวจภูธรอมก๋อย จังหวัด เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น