เหล่ากาชาดจังหวัดตาก จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพคณะกรรมการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน​ ประจำปี​ ​2562

วันที่ 13​ ส.ค.​ 2562​ เหล่ากาชาดจังหวัดตาก  ได้จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และกิ่งกาชาดอำเภอ ประจำปีงบประมาณ 2562
เพื่อให้กรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ  มีความรู้ ความเข้าใจ ในบทบาทหน้าที่ และภารกิจของสภากาชาดไทย มีศักยภาพในการปฏิบัติงาน พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน สามารถนำความรู้ไปพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ตนเองและถ่ายทอดให้ผู้ด้อยโอกาสได้ โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการฯ​ ณ​ ห้องเวียงปิง โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์​ อำเภอเมือง​ จังหวัดตาก
นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก กล่าวว่า สภากาชาดไทยเป็นองค์กรสาธารณกุศล มีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้พ้นทุกข์ภัย โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ เป็นหน่วยงานหลักในภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนดำเนินงานตามพันธกิจ ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ ที่มีจิตอาสาเข้ามาเป็นผู้ขับเคลื่อนภารกิจให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ บุคคลเหล่านี้ถือว่าเป็นผู้มีจิตอันกุศล เสียสละ อุทิศตน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้ลำบากตกทุกข์ได้ยากในพื้นที่ถิ่นทุรกันดาร
สำหรับโครงการพัฒนาประสิทธิภาพคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตากและกิ่งกาชาดอำเภอ ที่จัดขึ้น มีการบรรยายให้ความรู้ใน 3 เรื่อง ได้แก่  1.เรื่องพันธสัญญา​ MOU​ ปี​2561-2562​  2.เรื่องแอฟพิเคชั่น​พ้นภัย​ และ​ 3.​เรื่องการประหยัดไฟฟ้าในที่พักอาศัย  โดยมีคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอทั้ง 7 แห่ง​ เจ้าหน้าที่กิ่งกาชาดอำเภอและผู้สังเกตการณ์ เข้าร่วมโครงการฯ ครั้งนี้​ จำนวน 120 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น