ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น! ไม่เคยลืมแม่เดินสายคารวะแม่อายุยืนและให้กำลังใจแม่ผู้ป่วยติดเตียง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เมื่อวานนี้ ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยการนำของ พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น
ได้จัดกิจกรรมทำความดี ถวายเพื่อแม่ของแผ่นดิน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ประจำปี 2562 และเป็นวันแม่แห่งชาติ
โดย พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น พร้อมด้วยคณะกรรมการชมรมผู้สูงตำบลบ้านถิ่นยี่ยม และมอบเงินสวัสดิการ ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น และให้กำลังใจผู้สูงอายุ ที่เป็นคุณแม่ที่มีสุขภาพดีอายุยืน 88 ปี มี 3 ราย คือ แม่ตุ้ย อภัยกาวิ หมู่7 แม่บุษบัน ถิ่นสอน หมู่ 3 และ แม่ศรีนวล โกสินทร์ หมู่ 11.พร้อมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง 4 ราย คือแม่ปิ่น โกสินทร์ หมู่ 2 แม่สายทอง อุปภัมภ์ภานันท์ หมู่ 3 แม่จินดา โกสินทร์ หมู่3 4.แม่จันทร์ตา ถิ่นสุข หมู่ 8
ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมเยี่ยม มอบเงินและให้กำลังคุณแม่ที่มีอายุยืน และคุณแม่ที่ป่วยติดเตียง ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นได้จัดมาเป็นประจำทุกปี รวมทั้งคุณพ่อที่มีอายุยืน คุณพ่อที่มีเป็นผู้ป่วยติดเตียง ในวันพ่อ นอกจากนั้น ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น ยังได้ไปเยี่ยมและมอบเงินสวัสดิการให้ สมาชิกของชมที่ป่วยติดเตียงรายใหม่ทุกราย เงินสวัสดิการที่นำไปมอบให้เป็นเงินรายได้ที่ได้จากการจัดทำบุญทอดผ้าป่าประจำปี
ปัจจุบันนี้ ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นมีสมาชิกประมาณ 900 คน เมื่อสมาชิกถึงแก่กรรมลงครอบครัวสมาชิกจะได้รับเงินสวัสดิการ จำนวนประมาณ 18,000 บาท และชมรมจะไปเคารพศพ วางหรัด และเป็นเจ้าภาพในเวลา 15.00 น.ของวันก่อนจะฌาปนกิจศพ กลางคืนจะร่วมเป็นเจ้าภาพศพ เงินสวัสดิการ เก็บจากสมาชิกครอบครัวละ 20 บาท โดยชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นจะเปิดรับสมัครสมาชิกในช่วงเดือน มีนาคม ของทุกปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น