เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอ.แม่อาย การจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 ราย 403 เม็ด

เมื่อวันที่ 13  สิงหาคม  2562  ที่ผ่านมา สภ.แม่อายฯ ขอรายงานการจับกุมยาเสพติด 2 ราย ดังนี้รายที่ 1 1)เจ้าพนักงานตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย ฯ , พ.ต.ท.พีรพจน์   ธุระกิจ  สว.สส.ฯ  พ.ท.ศักรินทร์ ตาแก้ว ผบ.ขกท.กกล.ผาเมือง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.นันทศักดิ์  กาศเกษม  รอง ผกก.สส.ฯ จพง.ปปส.หมายเลข 584593 , ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 601630 , ร.ต.อ.สุรศักดิ์  เทิดพงศ์  รอง สว.สส.ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 581050 , ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส. ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข  581051 , ร.ต.อ.อำไพ  ทวินันท์ รองสว.สส.ฯ ด.ต.ทนงศักดิ์  เด่นสุข , ด.ต.ทรงศักดิ์ โพนยะเขต , ด.ต.สมัย  เจียมเสงี่ยม , ด.ต.อรุณ  ธรรมวงค์ , ส.ต.ท.พรหมพิริยะ แก้วสมบัติ , ส.ต.ท.ณัฐนันท์ ศิริโยธา , ส.ต.ท.กฤษณ์ แก้วใจมา เจ้าหน้าที่ทหาร ขกกท.กกล.ผาเมือง

โดย ร.อ.ทองอินทร์ จันครา,ร.ต.สุวิทย์ นุชพงษ์  จพง.ปปส.หมายเลข 611153 , จ.ส.อ.วิชิต แสงคุณ , จ.ส.อ.สุริยัน  นาคำ , จ.ส.อ.สงกรานต์  น้อยหลู่ 2 ผู้ต้องหาคือ 1.นายกั๊ด ไม่ทราบนามสกุล อายุ 37 ปี ที่อยู่ เมืองยอน ประเทศเมียนมาร์ เลขบัตรประจำตัวประชาชน –  มี 3 ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)  โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นชาวเมียนมาร์ เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”ตำแหน่งพบของกลาง

  1. ยาบ้า เม็ดสีส้มกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 200 เม็ด รวมยาบ้า 200 เม็ด บรรจุอยู่ถุงพลาสติกน้ำเงิน  จำนวน 1 ถุง
  2. ยาบ้า เม็ดสีส้มกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 201 เม็ด และเม็ดสีเขียวจำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้า 203 เม็ด บรรจุอยู่ถุงพลาสติกน้ำเงิน จำนวน 1 ถุงรวมของกลางรายการที่ 1,2 ทั้งหมด 403 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติดใส
  3. ผลการตรวจปัสสาวะของ  นายกั๊ด  ไม่ทราบนามสกุล จากโรงพยาบาลแม่อายผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีน จำนวน  1  แผ่น
  4. ปัสสาวะของ นายกั๊ด  ไม่ทราบนามสกุล จำนวน  1  ขวด ตำแหน่งพบของกลาง ของกลางลำดับที่ 1,2 อยู่ในกระเป๋ากางเกงหน้าด้านซ้ายที่ผู้ต้องหาสวมใส่
  5. สถานที่จับกุม  บนถนนสาธารณะ หมู่ 14 ต.ท่าตอน  อ.แม่อาย  จว.เชียงใหม่
  6. พฤติการณ์แห่งคดี  วันนี้ ( 13 ส.ค.  62  )  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณบ้านท้ายซอย หมู่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้พบ นายกั๊ด  ไม่ทราบนามสกุล (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่บริเวณถนนสาธารณะ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เดินหนี  ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม จึงได้แสดงตัวเป็นจพง.ปปส.และแสดงบัตรหมายเลข  601630  ให้ดูแล้ว  ได้ขอทำการตรวจค้นตัว นายกั๊ดฯ ได้ยินยอมให้ตรวจค้นโดยดี  ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายกั๊ดฯ ดูแล้วจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางลำดับที่ 1,2 อยู่ในกระเป๋ากางเกงหน้าด้านซ้ายที่ผู้ต้องหาสวมใส่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจยึดไว้และได้สอบถาม นายกั๊ดฯ รับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามถึงเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หลักฐานแสดงฐานะบุคคล ซึ่ง นายกั๊ดฯ  ไม่มีแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จากการซักถาม นายกั๊ดฯ รับสารภาพว่า ตนเป็นชาวเมียนมาร์ ได้เข้ามาประเทศไทย มาจากเมืองยอน ประเทศเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจปัสสาวะของ นายกั๊ดฯ เบื้องต้นให้ผลบวก  จึงได้ควบคุมตัวไปทำการตรวจ ยืนยันที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจหาสารเสพติดโดยวิธี อิมมูโนวิทยา จากโรงพยาบาลแม่อาย ปรากฏว่าพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ในปัสสาวะของ นายกั๊ดฯ จึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)  โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับ อนุญาต ” นายกั๊ดฯ  ได้รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว นายกั๊ดฯ   ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง  นำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  7. จากการขยายผล –
  8. หมายเลขโทรศัพท์ –
  9. ภาพถ่าย

ผู้ต้องหารายที่ 2 คือ นายหงี่กึ่ง  ไม่ทราบนามสกุล อายุ 33 ปี ที่อยู่ เมืองยอน ประเทศเมียนมาร์ เลขบัตรประจำตัวประชาชน – มี 3 ข้อหาว่า

  1. “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)  โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นชาวเมียนมาร์ เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” ตำแหน่งพบของกลาง
  2. ผลการตรวจปัสสาวะของ นายหงี่กึ่ง ไม่ทราบนามสกุล จากโรงพยาบาลแม่อายผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 แผ่น
  3. ปัสสาวะของ นายหงี่กึ่ง ไม่ทราบนามสกุล จำนวน 1 ขวด
  4. สถานที่จับกุม บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว. เชียงใหม่
  5. พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ (13 ส.ค.  62) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ โดยอาศัยเหตุจำเป็นเร่งด่วนหากเนิ่นช้า เนื่องจากเกรงว่าผู้เสพยาเสพติด จะหลบหนีไปก่อนที่จะขอหมายได้ทัน ตามป.วิอาญา ฯ มาตรา 92(4) เมื่อไปถึงได้พบ นายหงี่กึ่ง  ไม่ทราบนามสกุล (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่บริเวณในบ้านเช่า ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม จึงได้แสดงตัวเป็น จพง.ปปส.และแสดงบัตรหมายเลข  601630  ให้ดูแล้ว จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัว นายหงี่กึ่งฯ ได้ยินยอมให้ตรวจค้นโดยดี  ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายหงี่กึ่งฯ ดูแล้วจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามถึงเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หลักฐานแสดงฐานะบุคคล ซึ่งนายหงี่กึ่งฯ  ไม่มีแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จากการซักถาม นายหงี่กึ่งฯ รับสารภาพว่า ตนเป็นชาวเมียนมาร์ ได้เข้ามาประเทศไทย มาจากเมืองยอน ประเทศเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการตรวจปัสสาวะของ นายหงี่กึ่งฯ เบื้องต้นให้ผลบวก  จึงได้ควบคุมตัวไปทำการตรวจ ยืนยันที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจหาสารเสพติดโดยวิธี อิมมูโนวิทยา จากโรงพยาบาลแม่อาย ปรากฏว่าพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายหงี่กึ่งฯ จึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นชาวเมียนมาร์ เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” นายหงี่กึ่งฯ  ได้รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว นายหงี่กึ่งฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไปต่อไป
  6. จากการขยายผล –
  7. หมายเลขโทรศัพท์ –
  8. ภาพถ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น