กต.ตร.สภ.สรอย เดินหน้าทำงานเพื่อความสงบสุข ร่มเย็น ให้ประชาชนปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่ สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงค์ สว.สภ.สรอย นำ กต.ตร.สภ.สรอย และ กต.ตร.สภ. (ภาคประชาชน) ได้ร่วมกัน ประชุมเพื่อวางแผน โครงการ กิจกรรม การหาเงินรายได้เพื่อนำใช้บริหารจัดการดำเนินงาน โดยมีนายวีระพงษ์ นวลแก้ว ประธาน กต.ตร.สรอย กล่าวว่า เป็นความที่ภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจจากทาคณะกรรมการให้มานั่ง ดำรงตำแหน่งประธานการตรวจสอบและการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ซึ่งเป็นหน่วยงาน และองค์กรหนึ่งที่น่าเห็นใจ เมื่อได้สัมผัสเข้ามาศึกษา สอบถามดูแล้ว กองทุนในการพัฒนามีน้อย แต่ทำงานมาก จนล้นมือ ประเภทแข้งขาลีบ หัวโต เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ต้องมาช่วยกันขับเคลื่อนคู่ขนานไปกับองค์กรอื่นๆ หากเราศึกษาการทำงานของตำรวจแล้ว มีหมดทุกอย่าง แต่ทุนทรัพย์มีน้อย กำลังพลที่จะให้บริการประชาชน ก็ไม่พอ จึงเป็นปัญหา ที่จะดูแลบริการชุมชนหมู่บ้านให้ทั่วถึงได้
ทาง กต.ตร.สภ.สรอย จากภาคประชาชน จึงได้มีการวางแผน โครงการรองรับกิจกรรมที่ต้องทำ การหาแหล่งที่มาของเงิน ดังนี้
1. แผนป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด จราจร จะติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ทางร่วมทางแยก ในหมู่บ้าน ถนนสาย 1124 เส้นวังชิ้น-เถิน ติดป้ายเตือน ไฟกระพริบ ให้ครบจุดเสี่ยง ทั้งสองตำบล
2. ช่วยเหลือสังคม/ชุมชนหมู่บ้าน โดยการอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายเบื้องต้นที่ประชาชนควรรู้ ส่งเสริมการเล่นกีฬาต้านยาเสพติดพร้อมกิจกรรม มอบทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนทุกแห่งใน ต.สรอย ป่าสัก

3. แผนพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ สภ.สรอย เป็นที่พึ่ง พึงพอใจแก่ผู้มาใช้บริการดุจญาติพี่น้อง
4. แผนปรับปรุงอาคาร สถานที่ ซื้ออุปกรณ์ให้ไว้ที่ สภ.เพื่อประชาชนมาใช้บริการ สมกับคำว่า โรงพักเพื่อประชาชน มีทีวีดู หนังสือพิมพ์อ่าน น้ำเย็น กาแฟ โอวัลติน มีให้บริการ
ซึ่งทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ กต.ตร.สภ.สรอยได้วางแผน โครงการเอาไว้ว่าทำได้แน่นอน โดยเฉพาะการติดกล้องวงจรปิด CCTV ไว้ทางร่วม ทางแยก จุดเสี่ยง ต้องทำให้แล้วเสร็จภายในสองปีนี้ ทั้งสองตำบล เพราะพี่น้องประชาชนได้ผลประโยชน์ เป็นการป้องกันอาชญากรรม และสามารถมาเป็นพยานได้เป็นอย่างดี
จากนั้น ทางนายภาณุวัฒน์ สิกขะ กรรมการที่ปรึกษา ได้มอบเสื้อยืดคอปก และเสื้อคลุมพร้อมติดเครื่องหมาย มอบให้ กต.ตร.จำนวน 60 ตัว คิดเป็นเงิน 24,500 บาท และคุณวีระพงษ์ นวลแก้ว ประธาน กต.ตร.สภ.สรอย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารมื้อเย็นพร้อมเครื่องดื่ม เลี้ยงคณะกรรมการครั้งนี้ด้วยคิดเป็นเงินค่าจัดเลี้ยง 12,000 บาท และยืนยันว่าภายใน 4 ปีนี้ แผนโครงการที่วางไว้นี้สำเร็จแน่นอน แหล่งที่มาและการหาเงินนั้นไม่ยาก ขอให้คณะกรรมการสามัคคีช่วยกันทำร่วมกัน นั่นหมายถึงพลังอันยิ่งใหญ่ เราทำได้ และเดือนเมษายนนี้ จะนำวงดนตรีชื่อดัง มาแสดงเล่นที่ หน้าสถานีตำรวจภูธรสรอย แน่นอน ขอรับปากและขอสัญญา ประธาน กต.ตร.ที่ประชุมกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น