พิษรักแรงหึง !! ผัว-เมีย ชาวเขาเผ่ามูเซอ เลิกลากัน ฝ่ายชายขอคืนดี แต่ไม่เป็นผล ชักปืนยิงฝ่ายหญิงดับ ก่อนฆ่าตัวตายตาม

ช่วงเช้าวันที่ 15 ส.ค. 62 พ.ต.ท.ศิวัจน์ สิทธิปิติวัจน์ สว.(สอบสวน) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านไม่มีเลขที่ ภายหลังทราบเหตุจึงเข้าไปเนินการตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่แตง แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุนั้นอยู่ในเขา ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางสัญจรค่อนข้างยากลำบาก การเดินทางล่าช้าเป็นอย่างมาก
จนกระทั่งในที่สุดเมื่อเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยรายแรกเป็นหญิง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า 1 นัด และลำคออีก 1 นัด ตรวจสอบทราบชื่อคือ นางนามีโหล จะจ๋อ อายุ 42 ปี เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ ที่อยู่เลขที่ 4 ม.5 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ส่วนศพรายที่ 2 เป็นชาย มีบาดแผลใช้อาวุธปืนยิงกรอกปาก ทราบชื่อคือ นายจะแบ ลาวอือ อายุ 55 ปี ที่อยู่ 72/1 ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และใกล้กันกับศพฝ่ายชาย พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 บรรจุกระสุน 5 นัด ถูกยิงไปแล้ว 3 นัด ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปทำการตรวจสอบ
ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นชาวบ้านในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนนั้น ได้คบหาอยู่กินกันแบบสามีและภรรยามาได้ประมาณ 5-6 ปี และได้เกิดมีเรื่องทะเลาะกัน จนทำให้เลิกลากันไป โดยฝ่ายชายได้แยกไปอยู่ที่อื่น ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ กระทั่งในวันนี้ได้กลับมาหาฝ่ายหญิงในช่วงเย็น เพื่อหวังจะขอคืนดี แต่คาดว่าทั้ง 2 คน น่าจะพูดคุยตกลงกันไม่ได้ จนกระทั่งมีปากเสียงกันอีกครั้ง แล้วเกิดบานปลาย จนฝ่ายชายโมโหจัดจึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมาด้วย ยิ่งใส่ฝ่ายหญิงจนกระทั่งเสียชีวิต จากนั้นจึงตัดสินใจยิงตัวตายตามเพื่อหนีความผิด
อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์เวรของโรงพยาบาลแม่แตง ได้ทำหารขันสูตรพลิกศพ เพื่อบันทึกข้อมูลสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้นได้มอบศพให้กับทางญาติ ซึ่งไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น