TOT Young Club เปิดชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสาง ยกระดับสินค้าและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน

TOT Young Club เปิดชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสาง จังหวัดพะเยา ยกระดับสินค้าและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน ให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐที่หอประชุมโรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลง ร่วมกับนายกเทศมนตรีตำบลบ้านสาง ผู้อำนวยการโรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม โทรศัพท์จังหวัดพะเยา บมจ.TOT เพื่อร่วมกันเป็นเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน

โดยมีเยาวชน ผู้ประกอบการวิสาหกิจ และคนในชุมชนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม เพื่อพัฒนาสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจสังคมที่มีคุณภาพ และสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 และเพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ แก่เด็กนักเรียนในชุมชน ให้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มช่องทาง การทำตลาดออนไลน์ หรือ Ecommerce ให้แก่ผู้ปกครอง

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดอบรม ให้ความรู้เรื่องเทคนิคการใช้งานอินเทอร์เน็ตการทำตลาดออนไลน์เพื่อส่งเสริมการค้าชุมชน ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และผู้ประกอบการในชุมชน พนักงาน TOT รวมทั้งสิ้นกว่า 40 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น