โจรเบลอ ขโมยกระเป๋าเอกสาร คิดว่าเป็นกระเป๋าเงินหมื่น

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Soynapa Kesorn ลงในโซเชียลหลายตอนด้วยกัน โพสต์แรกมีข้อความว่า “วันหน้าจะมาขโมยอะหยั่งดูดีๆๆๆก่อน เอกสารในกระเป๋าจะเอาไปทำไม ถ้าใจดีส่งคืนจะบ่ามีเรื่องอะไรเกิดทั้งสิ้น เอามาทิ้งไว้แถวๆๆๆที่จอดรถก้อได้ บ่มีใครเห็นหลอกตอนเอาไปยังบ่ามีคนเห็นเลย ขอเน้ออยากได้ตังใช้ขอดีๆๆๆๆก้อได้ เจ้าบัตรทุกๆๆๆอย่างในกระเป๋ามีค่ามากๆๆๆๆๆๆ”
ข้อความโพสต์ต่อมา “ขอบคุนขโมยนะที่บ่าเอาเงินหมื่นห้าพันบาทไป เอากระเป๋าเอกสารไปทำไม ตังอยู่ในกระเป๋าสีชมพูเหมือนกัน ขโมยง่าวแต้ตังมีหลายกระเป๋าบ่มีเวลาเปิดดู กะจะมาลักอะหยั่งบ้านนี้หนักหนา”
ส่วนอีกโพสต์มีข้อความว่า “ใครเก็บขอนะขอจริงๆๆๆ กระเป๋าตังมันสำคัญกะฉันมากๆๆๆๆๆ ขอเก็บส่งคืนนะ ส่งมาก้อได้ 245 หมู่ 1 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน 51150 ตามบัตรประชาชนก้อได้ ขอร้องคนที่เก็บได้จริงๆๆๆๆๆ และได้ปักมุดไว้ ณ บ้านของฉัน ธุรกิจท้องถิ่น อ.เมืองลำพูน”
หลังจากคุณ Soynapa Kesorn ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลแล้ว ทั้งคนที่รู้จักมักคุ้นกันและคนที่ไม่รู้จักต่างคอมเม้นท์ให้กำลัง และหลาย ๆ คนก็ยังงง ๆ กับเรื่องราวดังกล่าว เพื่อความกระจ่างในเรื่องนี้
“ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยัง คุณSoynapa Kesorn เพื่อขอทราบถึงความเป็นมาในเรื่องนี้ ทางคุณSoynapa Kesorn หรือคุณสร้อยนภา เกสร แม่บ้านวัย 38 ปี ได้เล่าว่า เธอมีอาชีพค้าขายเป็นชาวบ้านอุโมงค์ หมู่ 1 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อตอนเย็น เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 13 ส.ค. 2562 ขณะที่นอนเล่นอยู่ในห้องนอนเกิดหิว จึงหยิบเศษเงินในกระเป๋าถือสีชมพูออกมา ซึ่งในกระเป๋ามีเอกสารสำคัญต่าง ๆ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม ฯลฯ เป็นต้น มีเงินอยู่ในกระเป๋าเพียงไม่กี่ร้อยบาท แล้วเก็บกระเป๋าไว้ใต้หมอน และเดินออกไปหาซื้อขนมที่ตลาดป่าเห็วใกล้บ้าน
พอถึงเวลา 18.00 น.ได้กลับเข้าบ้านพบว่ากระเป๋าถือสีชมพู ที่ใส่เอกสารและเศษเงิน ที่เก็บไว้ใต้หมอนได้หายไปเสียแล้ว ส่วนกระเป๋าถือสีชมพูอีกใบ มีลักษณะเหมือนกัน  ภายในกระเป๋ามีเงินสด 15,000 บาท และสร้อยคอทองคำ หนัก 2 สลึง ที่เก็บไว้ใกล้กันยังอยู่ ไม่ได้ถูกขโมยไป เมื่อกระเป๋าใส่เอกสารสำคัญหายไปรู้สึกโมโหมาก ที่ต้องทำให้เสียเวลาไปยื่นขอทำเอกสารใหม่ จึงโพสต์ด่าหัวขโมย และขอฝากถึงผู้ที่เก็บเอกสารได้ ขอความกรุณาส่งเอกสารมาให้ด้วย สำหรับหัวขโมยรายนี้ คงเป็นรายเดิม ๆ ที่มักเข้ามาขโมยเล็กขโมยน้อยภายในบ้านหลายครั้ง และขณะนี้ได้นำความเข้าแจ้งต่อ พงส.สภ.เมืองลำพูน ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น