ปิดล้อมตรวจค้นศูนย์ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พบผู้ลี้ภัย 3 รายพัวพันกับยาเสพติด หลังตรวจฉี่พบฉี่ม่วง 3 ราย

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 05.00 น. พ.ต.ท.ฐิติพงษ์ ชื่นสมบัติ ผบ.ร้อย ตชด.344 ได้มอบหมายให้ ส.ต.ท.ชลกานต์ เพ็ชรวิเศษ มว.ตชด.3442 พร้อม กำลังพล ชุดสายตรวจชายแดนรวม 4 นาย พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการการข่าว / ชปข.ร้อย ตชด.344 เดินทางไป ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่หละ หมู่ 9 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เพื่อร่วมบูรณาการกับ ร้อย ทพ.3503 , 3507, 3508 , ตร.สภ.ท่าสองยาง , ชุดสุนัขทหาร กกล.นเรศวร และ อส.อ.ท่าสองยาง ประจำพื้นที่พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่หละ ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายภายในพื้นที่พักพิงฯ จำนวน 7 เป้าหมาย
ผลการปฏิบัติพบผู้กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดมีจำนวน 3 ราย ได้แก่ เป้าหมายที่ 4บ้านเลขที่ 325 โซน C4 B นายเวลู้ (ไม่มีนามสกุล) ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ผลการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดประเภท “ยาบ้า “ , เป้าหมายที่ 5 บ้านเลขที่ – โซน C3 A นายยาทาแระ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 26 ปี ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพสารเสพติดประเภท”ฝิ่น” ผลการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดประเภท “ฝิ่น “ และ บ้านเลขที่ 838 โซน B3 นางแอะเกลอ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพสารเสพติดประเภท”ฝิ่น” ผลการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดประเภท “ฝิ่น “ ส่วนเป้าหมายอื่นไม่พบสิ่งเสพติดแต่อย่างใด
สำหรับศูนย์พักพิง บ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในศูนย์ ฯ จึงได้บูรณาการเข้าปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งคาดว่าผลการปิดล้อมตรวจค้นจะทำให้ผู้ลี้ภัยได้ตระหนักว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้จับตาดูอย่างใกล้ชิด หากกระทำผิดจะถูกจับกุมทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น