รัชนก แบดมือ 6 โลก ลุยชิงแชมป์โลก 2019 รับทุกแมตช์ไม่ใช่งานง่าย

นักกีฬาแบดมินตัน สาวไทย น้องเมย์ “รัชนก” มืออันดับ 6 ของโลก พร้อมลุยชิงแชมป์โลก 2019 รับทุกแมตช์ไม่ง่าย รอบแรกได้บาย ความเคลื่อนไหวของอดีตแชมป์โลก 2013 “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 6 ของโลก ที่ผลงานล่าสุดพึ่งคว้ารองแชมป์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” ไปเมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค ที่ผ่านมา และได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ก่อนจะมีโปรแกรมเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันศึกใหญ่ของปี รายการ “โทเทิ่ล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2019” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 19-25 ส.ค. 62 นี้
“เมย์” รัชนก ได้เผยว่า “ในตอนนี้ทางทีมโค้ชได้เน้นเรื่องสปีดความคล่องตัว และเน้นเรื่องของฟิตเนส ด้วยการเวทเทรนนิ่ง หลังจาก 3 อาทิตย์ที่ผ่านต้องแข่งขันต่างประเทศ ทำให้ห่างหายเรื่องในของฟิตเนส และตอนนี้พยายามทำให้ร่างกายมีความฟิตมากขึ้น
ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกในปีนี้ วางเป้าหมายคือการทำในแต่ละรอบให้ดีที่สุด เพราะเราไม่สามารถประมาทคู่ต่อสู้ได้เลย รวมถึงมีโอกาสจะต้องเจอนักกีฬาไทยด้วยกันเองก็ถือว่าเป็นงานที่หนักอย่างแน่นอน แต่ก็หวังว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และอยากจะเข้ารอบลึกๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ คือ เรื่องของสภาพจิตใจที่มักจะเป็นปัญหาและส่งต่อผลการเล่น ก็หวังว่าจะแก้ไขตรงนี้และจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”
สำหรับผลงานของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่ดีที่สุดในศึกชิงแชมป์โลก คือการคว้าแชมป์ในปี 2013 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน หลังเอาชนะ หลี่ เสี่ยวเล่ย มืออันดับ 1 ของโลกจากจีนในเวลานั้น 2-1 เกมคว้าแชมป์โลก 2013 มาครองได้สำเร็จด้วยอายุน้อยที่สุดด้วยวัย 18 ปี
ส่วนการแข่งขันในปีนี้ เมย์ รัชนก จะได้บายในรอบแรก และจะไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 20 ของโลก ที่จะพบกับ คริสตัล แพน มืออันดับ 68 ของโลกจากสหรัฐ

ร่วมแสดงความคิดเห็น