ตำรวจ สภ.นาพูน โชว์ฝืมือจับแก๊งยาเสพติด ขนยาไอซ์ หนัก 144 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดจะผ่านที่ จ.แพร่ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.นาพูน จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จ.แพร่ พ.ต.ท.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย สวญ.สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จัดกำลังตั้งด่านตรวจอย่างเข้มข้นกับรถต้องสงสัย โดยเมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกันนี้ ขณะที่ ร.ต.ท.สมเกียรติ แพะคำ รอง สวป. สภ.เด่นชัย ช่วยราชการ สภ.นาพูน และเป็นหัวหน่วยบริการประชาชนบ้านดงยาง หมู่ที่ 7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ในป่าทางเข้าบ้านชาวเขาห่างจากตู้ยาม ประมาณ 300 เมตร พบมีรถเก๋งติดหล่มอยู่ 2 คัน และเป็นรถเก๋งที่ต้องสงสัยว่า จะมียาเสพติดซุกซ่อนมา ขอให้ตำรวจไปทำการตรวจสอบด้วย
หลังรับแจ้งแล้ว ร.ต.ท.สมเกียรติ แพะคำ จึงนำกำลังตำรวจ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรายงานให้ พ.ต.ท.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย สวญ.สภ.นาพูน, พ.ต.อ. มนัส เกิดสุโข ผกก.สส.ภ.จ.แพร่ พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C180 ทะเบียน 3 กข 3760 กรุงเทพมหานคร มีนายพีรพัฒน์ หรือ ฟลุ๊ก มหัทธโนบล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/2 ถนนสันติวิธี ต.น้ำพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อีกคันเป็นรถโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน 6 กฌ 587 กรุงเทพมหานคร มี นายนพรัตน์ ขุนสัน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 962/20 ม. 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลัง และคุมเชิงชายต้องสงสัย ทั้ง 2 คนไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นในรถ พบว่ามีห่อพลาสติกสีดำอัดอยู่หลังรถ จำนวน 5 ห่อ และยังพบ ห่อแบบเดียวกัน ที่ถูกขนไปซุกซ่อนในพงหญ้าอีก 3 ห่อ รวมเป็น 8 ห่อ และเมื่อตรวจสอบพบเป็นยาไอซ์ หนักประมาณ 144 กก. จึงได้ควบคุมตัวและยึดของกลางทั้งหมด มาทำการสอบสวน ที่ สภ.นาพูน โดยมี พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จ.แพร่ เดินทางมาทำการสอบสวน ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ และได้ให้การว่าได้เดินทางมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตัว อ.เด่นชัย และมีแฟนสาวอยู่ในโรงแรม
ตำรวจจึงไปทำการจับกุมหญิงสาวดังกล่าวมาได้อีก 1 คน คือ น.ส.สมนิภา ชิตมณี หรือ ปอ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187/60 หมู่ที่ 1 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับให้การว่า จะเดินทางออกมาในช่วงเช้ามืด เพราะคิดว่าจะไม่มีตำรวจตั้งด่าน โดยได้ให้รถนำเป็นรถโตโยต้าวีโก้ นำไปก่อน แต่พอพบมีตำรวจตรวจค้น ก็ได้หลบเข้าไปในซอยข้างถนน เพื่อจะหลีกด่านทะลุออกไปอีกฝั่ง ซึ่งก็พ้นด่านไปแล้ว แต่บังเอิญว่าฝนตกรถติดหล่มเดินทางต่อไปไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดให้การว่ามีผู้ต้องหาอีกคนที่วิ่งหลบหนีเข้าป่าไปแล้ว คือ นายรณชัย ปลื้มใจ หรือ ใหม่ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ถนนเทศบาล ต.พะดง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ผบก.ภ.จ.แพร่ จึงได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.ต่างๆ ระดมออกค้นหาพร้อม นปพ. และประกาศแจ้งเบาะแสให้ชาวบ้านทราบ หากใครพบให้รีบแจ้ง แต่การเข้าตรวจค้นแบบปูพรม เพื่อหวังล่าตัวจนพบ ก็ยังไม่พบ เนื่องจากฝนยังตก แต่ตำรวจก็ยังไม่ลดละยังกระจายกันออกค้นหา ทั้งในเขตพื้นที่ใกล้เคียงและห่างออกไปอีก คาดว่าผู้ต้องหายังหลบหนีไปได้ไม่ไกล

ร่วมแสดงความคิดเห็น