เจมส์บอนด์ ฉลามเชียงใหม่ ยังแกร่งคว้า 2 ทอง ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนซิพ 2019

ยังโชว์ความแข็งแกร่ง ฉลามหนุ่มทีมชาติไทย จากเชียงใหม่ เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ไปคว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขัน ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยน ซิพ 2019 แถมทำลายสถิติตัวเองลงได้อีกรายการหนึ่ง เป้าหมายต่อไป ซีเกมส์ 2019
พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร มั่นใจทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย มีลุ้นเหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปินส์ จะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้ หลัง ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ สามารถทำลายสถิติตัวเองพร้อมคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง จากท่ากบ 100 และ 200 เมตร ในการแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ 2019 ที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันการแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ 2019 ที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 10-11 สิงหาคม 2562 โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 7 คน และสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง
โดยเฉพาะ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่สามารถทำลายสถิติตัวเองพร้อมคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากท่ากบ 100 เมตร ทำเวลาได้ 2.13.58 นาที และท่ากบ 200 เมตร ทำเวลาได้ 1.02.69 นาที ซึ่งเป็นสถิติที่อยู่ในเกณฑ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ นอกจากนั้นยังได้ 3 เหรียญเงินจาก เอมิกา หิมะทองคำ ในท่าฟรีสไตล์ 400 และ 800 เมตร ส่วนอีก 1 เหรียญเงินได้มาจาก กรกาญจนา สะเพียรชัย จากท่าฟรีสไตล์ 200 เมตร นอกจากนั้นยังคว้าอีก 2 เหรียญทองแดง จากฟรีสไตล์ 100 เมตรและ ผีเสื้อ 100 เมตร ส่วนที่เหลืออีก 2 เหรียญทองแดงได้จาก กิตติพัฒน์ พิพิมนันท์ จากท่ากบ 50 เมตร และ ขนิษฐา นิ่มดำ จาก กรรเชียง 50 เมตร
โดย พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร ได้ออกมาชื่นชมผลงานของนักกีฬาชุดนี้ว่า รู้สึกพอใจกับผลงานของนักกีฬาชุดซีเกมส์ที่ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น โดยเฉพาะ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ทำสถิติอยู่ในเกณฑ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ส่วนนักกีฬาคนอื่น ๆ ก็สามารถพัฒนาขึ้นมาจากเมื่อก่อนโดยจะเห็นได้จากสถิติที่ดีขึ้น หลังจากนี้เราคงต้องเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนักต่อไป ซึ่งทางสมาคมว่ายน้ำของเรายินดีให้การสนับสนุนนักกีฬาชุดนี้อย่างเต็มที่
ตามนโยบายของท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่กำชับให้ดูแลและสนับสนุนนักีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่เชื่อเหลือเกินว่าทีมนักกีฬาชุดนี้จะสามารถคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยได้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น