หนุ่มแม่ทะ หลงกลตำรวจ หลังสืบทราบมีพฤติการณ์ลักลอบขายให้วัยรุ่นในพื้นที่มานาน

เวลา 20.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 62 พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.ปฎิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ จำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุมตัวนายอนิรุตน์ หรือบูม รินคำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมยารวมจำนวน 182 เม็ด เงินสดล่อซื้อ 1,000 บาท อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์ 1 คัน มาทำการสอบสวนขยายผลที่ สภ.แม่ทะ

หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง รับแจ้งจากสายลับว่า นายบูม มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.แม่ทะมานาน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สภ.แม่ทะ วางแผนทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายบูมผ่านทางโทรศัพท์ จำนวน 20 เม็ด โดยมีนัดหมายส่งของกันบริเวณกลางทุ่งนาบ้านแม่ทะ ต.แม่ทะ เมื่อถึงเวลานัดหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าซุ่มรอดูอยู่ กระทั่งไม่นานได้มีนายบูม ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าโซนิค สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาที่จุดนัด และได้ทำการซื้อขายยาบ้ากัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมในทันที โดยนายบูมได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ในที่สุดก็ถูกจับตัวไว้ได้
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอนิรุตน์ หรือบูม รินคำ ไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก เลขที่ 34 หมู่ 3 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ พบยาบ้าจำนวน 162 เม็ด ฝังดินอยู่ใต้ผนังข้างบ้าน พบอาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ใต้ขอนไม้เพิงพักข้างบ้าน จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน แจ้งข้อหาจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น