ระทึก! รถตู้โดยสารพุ่งเสยท้ายบรรทุกพ่วง ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ จนท.เร่งช่วยเหลือ

วันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 04.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ว่ามีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดถนนพหลโยธิน กทม.–ลำปาง ขาเข้าเมืองลำปาง บริเวณ กม.663-664 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใกล้เคียง ออกให้การช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สบปราบ จากนั้น พ.ต.ต.ศุภกฤต วิเชียร สว.(สอบสวน) ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร หมายเลขทะเบียน 36-0041 นนทบุรี ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-6705 ลำปาง เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาวต่างชาติ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.แสงเดือน เผือกนอน อายุ 53 ปี นางดวงนภา เอี่ยมท่า อายุ 64 ปี น.ส.รุ่งหทัย ผลเหม อายุ 32 ปี ส่งรพ.สบปราบ และชาวต่างชาติคือ Mr.YUI ISUAN WANG อายุ 28 ปี สัญชาติจีน จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสบปราบ
ซึ่งช่วงบริเวณจุดเกิดเหตุพื้นถนนเปียก เพราะในคืนที่ผ่านมาเกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก สาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้โชคดี ที่ไม่มีใครถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ ฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถ ใช้ถนนช่วงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน หลายพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ขับรถด้วยความไม่ประมาท เคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น