ไม่เกรงกลัวกฎหมาย กลางวันแสกๆ กระบะขนไม้เถื่อนกว่า 200 ท่อน เจอเจ้าหน้าที่สกัดได้กลางถนน

ช่วงบ่ายวานนี้ (16 ส.ค. 62) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) นำโดย นายสินธพ เรือนมั่น เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วย พร้อมกำลังไล่ติดตามรถยนต์ กระบะโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บว 7356 ลำปาง ที่ท้ายกระบะมีการเสริมโครงเหล็กขึ้นสูงเหนือหลังคารถ ได้บรรทุกไม้เถื่อนมาเต็มคันรถ โดยคนขับพยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายหนีไม่รอด
เจ้าหน้าที่ได้ขับรถปาดหน้าทำให้รถยนต์กระบะที่บรรทุกไม้เถื่อนจอดข้างถนน จากการตรวจสอบพบคนขับเป็นชาย 1 ราย และเพื่อนที่นั่งมาด้วยอีก 1 ราย เหตุเกิดบนถนนเชื่อมต่อ บ้านดอนมูล-บ้านแม่ลู่ใหม่ไชยมงคล เขตพื้นที่บ้านแม่ลู่ใหม่ไชยมงคล หมู่ที่ 11 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายทั้งสองเอาไว้ พร้อมยึดรถกระบะซึ่งบรรทุกไม้อยู่เต็มหลังกระบะ จากนั้นได้นำไปที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง
ภายหลังทราบชื่อ คนขับชื่อนายจิตรพล มูลชุ่มสาย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ที่ 5 บ้านทุ่ง ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง และคนนั่งข้างมาด้วยชื่อนายสมควร ปิงไฝ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ที่ 5 บ้านทุ่ง ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ของกลางเป็นไม้กระยาเลย จำนวน 212 ท่อน เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง รถยนต์กระบะ 1 คัน ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จาง เขตบ้านดอนมูล ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยใช้เลื่อนยนต์ตัดตามขนาดแล้ว และขนขึ้นรถ และกำลังขับรถยนต์ มุ่งหน้าไปขายให้กับโรงงานรับซื้อไม้แห่งหนึ่ง ในพื้นที อำเภอแม่เมาะ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้โดยการอำนวยการ นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.4 บกปทส.สายที่ 1 ลำปาง ตชด.33 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ตร.ศปทส.ภ.5 ลำปาง ออกตรวจสอบตามเส้นทางหมู่บ้าน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มมอดไม้เข้าไปตัดไม้ แล้วชักลากออกจากป่า โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตรวจสอบเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งชุดหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) พบเจอกระบะบรรทุกไม้เถื่อนมาเต็มคันรถระหว่างทางกลางหมู่บ้าน จึงได้ติดตามและสกัดรถขนไม้เถื่อนได้ดังกล่าวในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น