หนังเหนียวมีพระร่วงรางปืน ท้าพี่ชายไปยิงที่ป่าช้า คราวนี้ไม่รอดถูกยิงเดินมาตายที่หน้าบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตใกล้กับถนนในหมู่บ้าน ที่บ้านนาตอง หมู่ 9 ต.ช่อแฮ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หยะยาวัฒน์ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.สุรพล เจริญวัฒนกุล รองผกก.สส.สภ.พระธาตุช่อแฮ พ.ต.ท.ณฐกฤษ ชัยนันท์ รองผกก.สอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ พ.ต.ต.อรุณ ทวีปะ สว.สส.สภ.พระธาตุช่อ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.พระธาตุช่อแฮ จำนวนหลายนาย แพทย์เวรร.พ.แพร่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ รุดไปที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิต นอนเสียชีวิตอยูในพงหญ้า ข้างถนนในหมู่บ้าน ตรงข้ามกับบ้านผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายสนั่น จันทร์วงศ์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่ 9 บ้านนาตอง ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ สภาพนอนหงายมีเสื้อยืดสีดำถลกขึ้นไปอยู่ที่ลำคอกางเกงขาสั้นสีฟ้า ในมือขวาถือมีด ทำครัว มีสายสร้อยประคำไม่มีพระห้อยคอ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย มีรอยกระสุนสามรู ส่วนมือปืนที่ยิงนายสนั่น จันท์วงศ์ เสียชีวิตไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายผั่น จันทร์วงศ์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 35/4 เป็นพี่ชายผู้ตาย ปลูกบ้านอยู่ในรั้วเดียวกัน ได้รอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ในรถควบคุมผู้ต้องหา
จากการสอบสวนนายฝั่นมือปืนให้การว่า ตนและน้องชายทะเลาะกันเป็นประจำ เพราะว่าน้องชายเมื่อเมาแล้วชอบเอะอะโวยวายหาเรื่อง ว่าโน่นว่านี้ เคยยิงกันมาครั้งหนึ่งแต่ น้องชายมีพระดี ยิงไม่เข้า ก่อนวันเกิดเหตุช่วงเวลา 20.30 น.วันที่ 20 ที่ผ่านมาก็มีปากเสียงกัน ทั้งๆที่แยกกันอยู่คนละบ้าน เขาก็มาหาเรื่อง ตนก็ยิงไป 1 นัด แต่ไม่ระคายผิวเขา เขาก็ลงไปที่บ้านเขา แล้วประกาศนัดหมายกับตนว่า วันพรุ่งนี้เช้ามึงแน่จริงไปยิงกันในป่าช้า เลย และเช้าวันนี้ ตนก้ไป น้องชายก็เอามีดไปด้วย แต่มาพบกันกลางทางก่อนถึงป่าช้า น้องชายก็ถือมีดเข้ามา แล้วก็ถกเสื้อที่สวมใส่ขึ้น แล้วตะโกนว่าแน่จริงมึงยิงกูเลย ตนก็ยกปืนขึ้นยิงเข้าใส่หน้าอก 1 นัด น้องชายก็หันหลังเดินกลับมาที่บ้าน แต่เดินมาได้ประมาณ 800 เมตรก็ล้ม วึ่งคาดว่าตอนยิงนั้นพระในคอน่าจะหลุดออกตอนที่เขาเปิดเสื้อขึ้น หากพระยังอยู่คงจะยิงไม่เข้า จากนั้นตนก็กลับบ้านยังไม่รู้ว่าน้องชายเสียชีวิต จนกระทั่งมีเสียงเพื่อนบ้านตะโกนกันว่าน้องชายตายแล้ว ตนก็ไม่ได้หนียังรอตำรวจอยู่
ต่อตำรวจได้นำตัวนายฝั่นมือปืนทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที ก็มีชาวบ้านมามุงดูกันจำนวนมาก และวิพากษ์วิจารณ์กันมากเรื่องผู้ตาย ซึ่งจากคำให้การของมือปืนที่เป็นพี่ชาย เผยว่า น้องชายเคยถูกยิงมาแล้ว 2 ครั้ง ตนเคยยิงครั้งหนึ่งแต่ไม่เข้าเพราะตอนนั้นเขาแขวนพระ ร่วงรางปืน ต่อมาก็มีคนในหมู่บ้านยิงอีก เพราะน้องชายชอบเกเรเมาอาละวาด แต่กระสุนก็ไม่เข้า น้องชายก็ทะนงตนว่าเป็นคนยิงไม่เข้า จึงมีการท้าทายยิงกับตนในวันนี้ แต่คาดว่าพระที่แขวนอยู่จะหลุดหายตอนที่เขาพยามเปิดเสื้อถลกขึ้นไปที่หัวแล้วท้าให้ตนยิงนั่นแหละ กระสุนถึงเข้าหน้าอกแต่ไม่ตายทันที เพราะกระสุนฝังในเลือดไหลข้างในน่าจะท่วมหัวใจและมาล้มสิ้นในในขณะเดินมาจากที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร
จากการสอบญาติผู้ตายรายหนึ่งให้การว่าว่า ผู้ตายเวลาดื่มเหล้าแล้วมักจะคุยโอ้อวดว่า เป็นคนหนังเหนียวยิงไม่เข้า มีพระร่วงรางปืน ห้อยคอป้องกันภัยไว้ เที่ยวอวดไปทั่วในหมู่บ้าน เมื่อปี 2558 ก็เคยท้าคนในหมู่บ้านให้มายิงแล้ว ก็ไม่เป็นไร แต่ก็เคยถูกพี่ชาย ยิงมาก่อนหน้านี้อีก รวมเป็น 2 ครั้ง ก้ไม่เป็นไร เมือคืนที่ผ่านมา เวลา ประมาณ สามทุ่มเศษ เพื่อนบ้านต่างก็ได้ยินเสียงนายสนั่นฯท้าทายนายผั่น พี่ชาย ให้ไปยิงคนเองที่ในป่าช้า ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากจุดที่พบศพ ประมาณ 80 เมตร จนชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และประทัดดังชุดหนึ่ง แต่ชาวบ้านก็ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับเมื่อคืนไฟฟ้าในหมู่บ้านดับ จนคนมาพบศพในเช้าวันนี้ จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว
ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพ ชาวบ้านก็บอกให้ตำรวจช่วยหา พระร่วงรางปืน ของนายสนั่น จันทร์วงศ์ ผู้เสียชีวิตตกในที่เกิดเหตุหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ไม่พบ หรือมีคนเก็บเอาไปแล้ว ชาวบ้านต่างก็วิจารณ์กันว่า พระร่วงรางปืนของนายสนั่น ไปอยู่ไหน ที่ห้อยคอก็ไม่มี หากพระร่วงรางปืน ห้อยคออยู่จะไม่เป็นอะไรเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา มาครั้งนี้ พระร่วงรางปืน คงหนีไปไม่เข้าข้างคนผิดอวดศักดา เป็นแน่ หลังจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ได้เก็บหลักฐานต่างๆครบและเสร็จสิ้น ตำรวจสภ.พระธาตุช่อแฮ ได้นำศพนายสนั่น ไปทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่ร.พ.แพร่อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น