ร้านสมพงษ์ ข้าวต้มปลาสัตหีบ

ข้าวต้มปลาอินทรี และซีฟู้ดพรีเมี่ยมจากสัตหีบ ?
ขึ้นชื่อว่าร้านข้าวต้มปลา แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่เพียงอย่างเดียว นอกเหนือจากข้าวต้มปลาอินทรีสดๆ ตาใสแจ๋วเนื้อหวานแล้ว ยังคัดสรรนำของทะเลส่งตรงมาจากสัตหีบชลบุรีอีกด้วย ?‼️
ร้านนี้ เพิ่งมาเปิดในเชียงใหม่แต่ความเก๋าเรื่องฝีมือรสชาตินั้นตำรับจากทะเลฝั่งภาคตะวันออกอย่างแท้จริง เดิมทีเปิดร้านข้าวราดแกงอยู่หน้าวัดหลวงปู่อี๋ ใกล้กับธนาคารกรุงเทพ ได้รับความนิยมกว่า 37 ปี (เปิดอาหารเจในช่วงเทศกาลกินเจด้วย) ในปี 2019 จึงขยายมาเปิดร้านที่เชียงใหม่ในรูปแบบข้าวต้มปลา อาหารตามสั่งและกับแบบสดๆ ทำกันสดใหม่แบบจานต่อจาน ?
พูดถึงเรื่องวัตถุดิบ แอดมีโอกาสได้คุยกับทางเจ้าของร้านก็ได้ความรู้มาอีกเพียบ เค้าบอกว่าทางร้านใช้ปลาอินทรีแบบตกเบ็ด ?เพื่อที่จะคงความสดของเนื้อปลาไม่ให้ช้ำ (ถ้าเป็นปลาลากอวนตัวปลาจะเบียดกันเนื้อปลาจะช้ำทำให้เลือดออกแทรกในเนื้อปลาจะเกิดกลิ่นคาว) เพราะงั้นลูกค้าที่ทานเนื้อปลาอินทรีของที่นี่มั่นใจได้เลยว่า ไม่คาว คัดสด เนื้อดี ส่งตรงจากท่าเรือสัตหีบโดยเฉพาะเลย น้ำซุปเค้าใส่ใจทำเป็นพิเศษเคล็ดลับของทางร้านก็จะโรยข่าป่นแบบทำเอง ราดซุปเผือกลงไป ?จากนั้นก็ราดน้ำซุปใส แยกเป็นซุปใสปลา และซุปใสหมู ให้คนทานได้เลือก หากใครไม่ทานหมู ก็แจ้งเป็นซุปปลาได้ ?
ไม่เฉพาะเนื้อปลาอินทรีที่เป็นพระเอกของร้าน แต่ของทะเลที่เป็นวัตถุดิบทุกอย่าง ส่งตรงจากทะเลถึงเชียงใหม่เลย ทั้งกุ้งสดตัวโต (แบบ 30 ตัวกิโล) ?ตัวใหญ่เนื้อแน่นเด้งดึ๋ง ปลาหมึกสดตัวใสชิ้นใหญ่เนื้อเด้งกรุบ ?ปูมีหลายขนาดตัวใหญ่กว่าฝ่ามือก็มีให้เลือก ?
ที่ขึ้นชื่อของร้านอยากแนะนำจะเป็นเมนู รวมทะเลลวกจิ้ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวและความเด็ดของน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบพริกเกลือ?ตำรับฝั่งตะวันออก ที่รสเปรี้ยวเค็มเผ็ดนำ แอดชอบรสน้ำจิ้มแบบนี้สุดเพราะไม่ติดหวาน
อาหารเป็นแบบกับข้าวล้วน อร่อยทุกอย่างสูตรพริกแกงเขียวหวานที่โขลกเอง? มาในเมนูเขียวหวานผัดแห้ง รสเข้มข้นถึงเครื่อง ปลาหมึกผัดไข่เค็มก็ไม่น้อยหน้า ทอดมันปลาอินทรีที่ทางร้านทำเองปั้นเอง แบบเนื้อปลาอินทรีล้วน หรือจะเป็นต้มยำกุ้งน้ำข้น ยำปูม้าดอง กุ้งแช่น้ำปลา หอยนางรมทรงเครื่อง ต้มแซ่บหัวปลาอินทรี เล้งหลังสวน แกงเลียงกุ้งสด อาหารตามสั่ง ราดข้าวต่างๆ ก็มีให้สั่งแบบง่ายๆ แต่ความพิเศษอยู่ที่รสมือและความใส่ใจของทางร้านนี่แหละค่ะ เพราะทั้งน้ำมันหมู กระเทียมเจียว ข่าป่น พริกป่น พริกไทยป่น ทำเองทั้งหมดเลย เพื่อคงความอร่อย และสุขภาพดีๆ ของลูกค้าที่มาทานทุกคนเลยจ้า ?
?การเดินทาง : หากมาจากประตูช้างเผือก วิ่งผ่านสถาบันราชภัฎเชียงใหม่ ผ่านซอยเวียงบัว เห็นป้ายพิทักษ์คลินิก ชิดซ้ายเลยจ้า อยู่ใกล้ๆ กับธนาคารไทยเครดิต ร้านสมพงษ์ ข้าวต้มปลาสัตหีบ แบบอาคารพานิชย์ คูหาแรก ?
Facebook : https://www.facebook.com/sompongkhaotompla/
โทรศัพท์ : 098-797 8762
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/fQBtLF36XhCx7fcS8

ร่วมแสดงความคิดเห็น