สพป.แพร่ เขต 2 จัดอบรมพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนด้วย DLTV และ DLIT อย่างเป็นระบบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2562 ที่ห้อง ICT ศูนย์พัฒนาวิชาการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 (สพป.แพร่ เขต 2) ดร.สุเทพ ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนด้วย DLTV และ DLIT อย่างเป็นระบบ
โดย น.ส.ศุภมาศ สินมณี รองผอ.สพป.แพร่ เขต 2 กล่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานร่วมกับสำนักงานโครงการสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล (DLTV และ DLIT) เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 รับผิดชอบดูแลโรงเรียนร้องแหย่งวิทยาคม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้จัดสรรงบประมาณสำหรับดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เป็นพี่เลี้ยง เพื่อดำเนินกิจกรรม วิเคราะห์สภาพปัญหาในองค์รวม ถึงผลการดำเนินงานของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา โดยวิเคราะห์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานร่วมกัน พบว่าโรงเรียนมีความต้องการความรู้ในด้านการใช้แอปพลิเคชันและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนด้วย DLTV และ DLIT
กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงดำเนินการอบรมพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนด้วย DLTV และ DLIT อย่างเป็นระบบ ให้แก่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนร้องแหย่งวิทยาคม ในระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2562 โดยมีเป้าหมาย ดังนี้ ผู้บริหารและครูผู้สอนได้รับการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน ด้วย DLTV และ DLIT อย่างเป็นระบบ นักเรียนสามารถเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีทางไกล DLTV และ DLIT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
ดร.สุเทพ ปาลสาร รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 กล่าวว่า การอบรมพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนด้วย DLTV และ DLIT อย่างเป็นระบบ จากการกล่าวรายงาน จะเห็นว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ สำนักงานโครงการสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีนโยบายให้พัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล (DLTV และ DLIT)
เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา หากครูและนักเรียนขาดความรู้ ความเข้าใจ และไม่มีทักษะในด้านแอปพลิเคชันและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนด้วย DLTV และ DLIT แล้ว ย่อมไม่บรรลุวัตถุประสงค์ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกรูป ทุกคน นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในครั้งนี้ ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ และนักเรียนสามารถเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีทางไกล DLTV และ DLIT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น